VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   History | Lịch Sử (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=215)
-   -   Phát hiện nóng hổi về đội quân đất nung trong mộ Tần Thủy Hoàng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1753159)

TinNhanh247 03-20-2023 06:35

Phát hiện nóng hổi về đội quân đất nung trong mộ Tần Thủy Hoàng
 
1 Attachment(s)
Trong các cuộc khai quật từ những năm 1970 đến nay, các nhà khảo cổ đă khai quật được hơn 8.000 tượng binh sĩ đất nung. Gần đây, họ phát hiện cách bố trí đội quân đất nung trong mộ Tần Thủy Hoàng ẩn giấu bí mật bất ngờ.


Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được phát hiện ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc vào những năm 1970. Từ đó đến nay, các chuyên gia đă thực hiện nhiều cuộc khai quật tại lăng mộ này. Trong đó, việc t́m thấy đội quân đất nung giúp giải mă nhiều bí mật về nơi an nghỉ ngàn thu của Tần Thủy Hoàng.

Các nhà khảo cổ đă khai quật được hơn 8.000 tượng binh sĩ đất nung có kích thước tương đương người thật. Mỗi bức tượng đều là độc nhất vô nhị. Nguyên do là bởi mỗi bức tượng đều có tư thế, gương mặt, kiểu tóc... không giống nhau.

Gần đây, các chuyên gia phát hiện cách sắp xếp tượng binh sĩ đất nung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng ẩn chứa bí mật thú vị.

Cụ thể, khi khai quật lần 1 và 2 tại hố số 1 ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng, nhiều tượng binh sĩ đất nung được xắp sếp đối xứng theo trục Bắc - Nam, tập trung tại đường hầm thứ 6.

Tuy nhiên, trong đợt khai quật lần thứ 3 tại hố số 1, các nhà khảo cổ phát hiện tượng binh sĩ đất nung ở phía trước đường hầm thứ 8 có trang bị vũ khí dài. Trong khi đó, binh sĩ đất nung ở phía sau cầm cung tên.

Cách sắp xếp này cũng xuất hiện ở đường hầm thứ 9. Tiếp đến, tất cả tượng binh sĩ đất nung ở đường hầm thứ 10 đều cầm vũ khí dài.

Phần lớn tượng binh sĩ đất nung tại đường hầm thứ 11 được trang bị cung tên. Một vài binh sĩ mang theo vũ khí dài và làm nhiệm vụ chỉ huy.

Từ những điều này, các chuyên gia cho hay có mộ mô h́nh sắp xếp quân sĩ tại hố số 1 trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Phía trước là những binh sĩ đất nung mặc áo giáp. Lực lượng này được các nhà nghiên cứu gọi là quân tiên phong.

Ở hai bên của quân tiên phong là những tượng chiến binh đất nung quàng khăn. Tất cả chiến binh đất nung ở hàng giữa đều có những kiểu búi tóc khác nhau. Họ được cho là có thể phụ trách nhiệm vụ riêng biệt khi chiến đấu nhưng chưa rơ là ǵ.

Hiện giới chuyên gia đang nỗ lực giải mă bí ẩn về đội quân đất nung trong mộ Tần Thủy Hoàng. Họ hy vọng sớm t́m ra lời giải nhằm t́m hiểu về nhiệm vụ của từng nhóm binh sĩ đất nung.


All times are GMT. The time now is 14:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03860 seconds with 8 queries