VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   History | Lịch Sử (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=215)
-   -   Kho báu quý giá được tìm thấy trên con tàu đắm từ thế kỉ 17 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1753177)

TinNhanh247 03-20-2023 06:52

Kho báu quý giá được tìm thấy trên con tàu đắm từ thế kỉ 17
 
1 Attachment(s)
Những kho báu nằm sâu dưới lớp sóng biển có thể giúp chúng ta khám phá về cuộc sống diễn ra từ nhiều thế kỷ trước.

Mới đây, truyền thông đưa tin về việc tìm thấy con tàu buôn của Hà Lan bị mất tích từ thế kỷ XVII, mang theo nhiều khám phá bất ngờ. Được biết, con tàu từng chở những rương hàng xa xỉ này đã chìm ngoài khơi bờ biển Texel, hòn đảo lớn nhất ở Biển Bắc, cách đây gần bốn thế kỷ.


Một chiếc váy gấm hoa bằng lụa sa tanh là một trong những món đồ được trục vớt từ xác tàu đắm Palmwood, ngoài khơi đảo Texel ở Biển Bắc. – Nguồn: CNN.

Nhiều vật phẩm đã được phục hồi và hiện được lưu giữ tại Bảo tàng Kaap Skil của Hà Lan. Những món đồ từ quá khứ này được bảo quản gần như nguyên sơ như ngày chúng còn nằm dưới những con sóng.


Những trang sức, phụ kiện và các vật dụng bằng vàng, bạc,... được tìm thấy trên con tàu. – Nguồn: Getty Images.

Con tàu đã xuống cấp từ lâu do tác động của môi trường, nhưng vẫn còn đó những chiếc rương đựng những phục trang xa hoa, những cuốn sách với bìa bằng da mạ vàng hay các món đồ bằng bạc có thể từng thuộc về một gia đình giàu có trên cuộc hành trình đến sống ở một miền đất khác. Đáng chú ý nhất có lẽ là hai bộ váy lụa hầu như còn nguyên vẹn, trong đó có một chiếc váy cưới được dệt cùng những sợi chỉ bạc lấp lánh.


Nhiều bìa sách bằng da đã được tìm thấy bên trong một chiếc rương, bao gồm chiếc bìa sách có con tem thể hiện quốc huy của Hoàng gia Anh-Scothland Stuart. – Nguồn: CNN. Một chiếc váy cưới bằng lụa đan xen những sợi chỉ bạc được cho là thuộc một gia đình giàu có. – Nguồn: Getty Images.


Những sợi chỉ bạc được dệt vào chiếc váy cưới để tạo hiệu ứng lấp lánh. – Nguồn: Getty Images.


Một chiếc áo bằng gấm màu đỏ sẫm được tìm thấy bên trong chiếc rương, vẫn lưu lại những vết hằn của xương cá voi dùng để tạo hình cho áo. – Nguồn: Getty Images.

Hiện các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và nghiên cứu những kho báu bị lãng quên này. Có thể thấy rằng, đại dương bao la luôn ẩn chứa những điều bí mật mà chúng ta chưa thể khám phá hết. Vì vậy những bí ẩn về đại dương luôn là chủ đề hấp dẫn, kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của nhiều người.


All times are GMT. The time now is 06:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03790 seconds with 8 queries