VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   4 loại thực phẩm có tác dụng hạ mỡ máu hiệu quả đừng bỏ qua (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1753181)

TinNhanh247 03-20-2023 06:55

4 loại thực phẩm có tác dụng hạ mỡ máu hiệu quả đừng bỏ qua
 
1 Attachment(s)
4 loại thực phẩm này giúp bạn giảm được mỡ máu, đẩy lùi nguy cơ bệnh tật trong cuộc sống hàng ngày.

Đối với những người bị tăng mỡ máu cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống nếu không sẽ dẫn đến nồng độ cholesterol và triglycerid trong máu tăng nhanh. Nó sẽ làm trầm trọng thêm t́nh trạng tăng mỡ máu, đặc biệt cao gây ra xơ vữa động mạch, h́nh thành các cục máu đông, rất có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người mắc bệnh mỡ máu lại không biết nên ăn những loại thực phẩm nào.


4 loại thực phẩm giúp bạn giảm mỡ máu

1. Dưa và rau giúp hạ mỡ máu

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh mỡ máu nên ăn nhiều rau dưa trong bữa ăn hàng ngày, điển h́nh như bí đao. Bí đao chứa rất nhiều chất xơ, có thể thúc đẩy quá tŕnh chuyển hóa cholesterol trong mạch máu.

Hơn nữa bí đao c̣n chứa rất nhiều axit béo không no. Thành phần chủ yếu của axit béo không no là axit linoleic, có thể làm giảm chất béo trung tính và cholesterol trong huyết tương. Đồng thời nó có tác dụng điều trị chứng mỡ máu cao, pḥng ngừa bệnh tim mạch vành.

Ngoài ra, axit malonic chứa trong bầu sáp có thể ngăn chặn một số loại đường trong cơ thể chuyển hóa thành chất béo. Nó không chỉ có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết mà c̣n có tác dụng pḥng chống xơ vữa động mạch.

Ngoài bí đao, người mỡ máu cao cũng có thể ăn thêm mướp. Xơ mướp rất giàu polysacarit, vitamin, polyphenol, chất xơ và các thành phần khác. Đồng thời nó cũng có tác dụng hạ lipid máu. Bạn cũng có thể ăn một ít dưa chuột và mướp đắng, có tác dụng ổn định lipid máu và duy tŕ sức khỏe của mạch máu.

2. Các loại đậu

Trong các loại đậu và sản phẩm từ đậu nành có rất nhiều thành phần đạm thực vật, rất giàu sterol thực vật.

Những thành phần này không chỉ có thể cung cấp cho bạn một lượng hỗ trợ năng lượng nhất định mà c̣n ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong cơ thể và giảm nồng độ cholesterol.

Hơn nữa, các loại đậu c̣n chứa một lượng lớn chất xơ, axit béo không no và các chất khác, đều có thể làm giảm nồng độ lipid trong máu.

3. Các loại ngũ cốc thô

Đối với bệnh nhân mỡ máu, nên ăn thích hợp các loại ngũ cốc thô, đặc biệt là ngô, yến mạch, kiều mạch. Các axit béo không băo ḥa chứa trong ngô đă đạt tới hơn 60%, có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Hơn nữa, vitamin E chứa trong nó c̣n có thể ngăn chặn cholesterol lắng đọng trên thành mạch máu. Đồng thời vitamin E cũng có hàng loạt tác dụng như hạ mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, cao huyết áp và bệnh tim mạch vành .

Glucoside và niacin chứa trong kiều mạch cũng có tác dụng hạ lipid máu. Trong khi nguyên tố kẽm vitamin B chứa trong yến mạch có thể điều chỉnh quá tŕnh chuyển hóa lipid và đường trong cơ thể, đồng thời giúp làm loăng độ nhớt của máu .

4. Thực phẩm từ nấm

Bao gồm nấm, nấm trắng và nấm đông cô và các loại thực phẩm nấm khác. Người bị tăng lipid máu có thể ăn nhiều hơn hàng ngày.

Những loại thực phẩm nấm này không chỉ chứa nhiều vitamin mà c̣n chứa một số polysacarit, chất xơ ḥa tan và các chất khác.

Những chất này có thể làm giảm nồng độ lipid trong máu và tăng cường tính đàn hồi của thành mạch máu, có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh về mạch máu.

Nói chung, đối với bệnh nhân mỡ máu cao, 4 loại thực phẩm trên có thể giúp bạn ăn uống hợp lư, giảm nguy cơ bệnh tật.

Ngoài ra, chế độ ăn uống nên được kết hợp hợp lư với một số loại rau lá xanh và cá. Nó sẽ cung cấp cho bệnh nhân nhiều protein chất lượng cao, vitamin và các chất khác để đạt được hiệu quả nâng cao chức năng miễn dịch.

Tuy nhiên, điều đáng chú ư là nếu bệnh nhân có các triệu chứng tăng lipid máu rơ ràng nên điều trị dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để giảm thiểu nồng độ lipid trong máu và đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của ḿnh.


All times are GMT. The time now is 16:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03467 seconds with 8 queries