VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Lên mạng "nói nhăng nói cuội" về Tesla, người đàn ông nhận cái kết đắng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1753190)

TinNhanh247 03-20-2023 07:01

Lên mạng "nói nhăng nói cuội" về Tesla, người đàn ông nhận cái kết đắng
 
1 Attachment(s)
Một người đàn ông ở Trung Quốc đă bị buộc tội lăng mạ và phỉ báng Tesla, nhận mức phạt hơn chục ngh́n đô.

Cách đây ít hôm, Tesla đă được xử thắng kiện trong vụ việc với một người có tầm ảnh hưởng tại Trung Quốc. Cụ thể, hồi tháng 6/2022 Tesla đă khiếu kiện một người dùng TikTok nổi tiếng với tên "Thái Lăo Bản" (tên thật là Thái Giáp) v́ đă làm tổn hại danh tiếng công ty.

Tesla ban đầu cáo buộc người đàn ông này đă lan truyền tin giả qua một video đăng trên ứng dụng Douyin (tạm hiểu là ứng dụng TikTok cho người Trung Quốc), yêu cầu bồi thường 5 triệu Nhân dân tệ, tương đương hơn 17 tỷ đồng.


Tài khoản mạng xă hội của người này có hơn 5 triệu người theo dơi.

Đến tháng 10/2022, ṭa án đă xác định rằng nội dung trong video của người này là thêu dệt, cố ư lăng mạ và phỉ báng Tesla. Theo đó, ṭa án yêu cầu người này phải bồi thường cho Tesla 100.000 Nhân dân tệ, tương đương gần 350 triệu đồng.

Người này sau đó kháng cáo, và phiên xét xử thứ 2 đă diễn ra hôm 7/2/2023, ṭa án đă giữ nguyên quyết định trước đó, buộc người này phải xin lỗi công khai Tesla nội trong 15 ngày.


Nhà máy của Tesla tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Sự việc khởi nguồn từ năm 2021, khi người đàn ông Trung Quốc này đă đăng tải một video tự nhận có người bạn làm nhà cung cấp cho Tesla và cho biết rằng Tesla đă vi phạm chính sách hợp tác với các nhà cung cấp. Người này cho rằng khi Tesla đang xây dựng nhà máy tại Thượng Hải, Trung Quốc, hăng xe điện Mỹ đă liên tục gây sức ép lên các nhà cung cấp ḥng hạ giá thành xe.

Thái Giáp cũng bịa đặt rằng các chuyên viên giám sát chất lượng sản phẩm của Tesla không làm tṛn trách nhiệm, lợi dụng chức vụ để phục vụ lợi ích cá nhân.

Theo tài liệu của ṭa án, Thái Giáp khi được yêu cầu triệu tập "người bạn" này tới ṭa để làm chứng th́ Thái Giáp bảo rằng đă quên mất tên do bị stress nặng.


Tesla thông tin rằng Thái Giáp không thể đưa ra bằng chứng cho các cáo buộc đă nêu ra trong video, và Tesla cũng nghi ngờ rằng Thái Giáp bịa đặt về Tesla để tăng lượt theo dơi và tăng hiển thị mạng xă hội.

Như đă đề cập ở trên, Tesla ban đầu yêu cầu bồi thường 5 triệu Nhân dân tệ (hơn 17 tỷ đồng), nhưng sau cùng th́ ṭa án đă yêu cầu Thái Giáp bồi thường 100.000 Nhân dân tệ (gần 350 triệu đồng), nội trong 15 ngày phải xin lỗi Tesla trên các nền tảng mạng xă hội gồm Douyin, WeChat, Weibo, và phải giữ hiển thị trong ít nhất 90 ngày.


Ảnh chụp màn h́nh video sự việc tại Triển lăm Xe hơi Thượng Hải.

Trên thực tế th́ Tesla từ khoảng 2 năm trước đă phải đối mặt với nhiều điều bất lợi trên truyền thông. Hồi tháng 8/2021, tại Triển lăm Xe hơi Thượng Hải, một người phụ nữ tự xưng là chủ xe Tesla đă leo lên nóc một chiếc Tesla Model 3 tại triển lăm, biểu t́nh phản đối Tesla v́ lỗi chân phanh trên các xe Tesla.

Xung quanh người phụ nữ này là một vài người khác cũng bày tỏ bức xúc tương tự. Những người này mặc áo phông trắng, trên đề ḍng chữ "Tesla hỏng phanh" kèm theo logo của Tesla.

Cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng cho thấy xe Tesla gặp lỗi phanh, nhưng vài người th́ cáo buộc Tesla đă bịa đặt chuyện rồi tự đi xin lỗi để tăng hiện diện trên mạng xă hội.


All times are GMT. The time now is 09:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03681 seconds with 8 queries