VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Chặt chém khách, tài xế bị cấm đón khách sân bay suốt đời (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1753358)

pizza 03-20-2023 22:03

Chặt chém khách, tài xế bị cấm đón khách sân bay suốt đời
 
1 Attachment(s)
Tài xế Thái Lan bị cấm đón khách sân bay suốt đời v́ chặt chém. Một nữ du khách từ Đài Loan đă tố cáo tài xế taxi tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok) v́ hành động chặt chém.

Bảng giá giả của tài xế Thái Lan được đăng trên Facebook. Ảnh: THE NATION/ASIA NEWS NETWORK.
Nữ du khách cho biết cô muốn di chuyển từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi vào trung tâm thành phố Bangkok bằng taxi và bị người tài xế giấu tên "hét giá" lên 1.200-1.500 THB (khoảng 830.000-1 triệu VNĐ). Nếu sử dụng đồng hồ tính cước, chuyến đi này chỉ có giá khoảng 300 THB (khoảng 200.000 VNĐ).

Ngày 19/3, ban quản lư sân bay Suvarnabhumi đă xác nhận sự việc trên. Sau khi nhận được khiếu nại, các cán bộ cho biết họ đă triệu tập tài xế taxi để thẩm vấn, đồng thời cấm người này đón khách tại sân bay suốt đời.

Tên của người tài xế đă được gửi đến Cục Giao thông Vận tải Đường bộ, nơi được yêu cầu xem xét tước giấy phép lái xe taxi của anh ta v́ làm xấu h́nh ảnh của Thái Lan. Hành động đáng lên án của tài xế này được cho là đă trót lọt nhiều lần trước khi bị bắt.

Ban quản lư cho biết thêm tất cả các tài xế taxi phải đăng kư với sân bay để đón khách và được yêu cầu sử dụng đồng hồ tính cước thay v́ tính giá cố định. Đồng thời, họ phủ nhận thông tin các chuyến taxi đi từ sân bay phải được tính thêm phụ phí 50 THB (khoảng 35.000 VNĐ). Khoản phí này thực chất được tính riêng cho các tài xế để khuyến khích họ đón khách từ sân bay.

Sau sự việc trên, các tài xế taxi tại Thái Lan sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên thường xuyên để ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra. Hành khách có quyền báo cáo bất kỳ tài xế nào không sử dụng đồng hồ tính cước khi đi taxi tại quốc gia này.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04080 seconds with 8 queries