VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Công dụng bất ngờ nhờ xoa gừng vào ḷng bàn chân trước khi ngủ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1754770)

june04 03-23-2023 17:59

Công dụng bất ngờ nhờ xoa gừng vào ḷng bàn chân trước khi ngủ
 
1 Attachment(s)
Cắt gừng thành lát mỏng, xoa vào ḷng bàn chân vào buổi tối trước đi ngủ về lâu dài có thể cải thiện mất ngủ, giảm triệu chứng đau bụng kinh hay trị cảm lạnh.

Thoa gừng vào ḷng bàn chân có nhiều lợi cho sức khỏe.
Xoa gừng vào ḷng bàn chân có nhiều lợi cho sức khỏe.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679594354vàng xanh, vàng đậm hoặc nâu nhạt, mùi thơm gắt, thường dùng làm thực phẩm và gia vị.

Ngoài việc dùng để chế biến các món ăn, gừng c̣n có công dụng chữa bệnh nhất định, bao gồm kích thích ăn ngon miệng, giảm đờm và nôn trớ, hút ẩm, hạ nhiệt... Đặc biệt, nếu bạn xoa/đắp gừng vào ḷng bàn chân trước khi đi ngủ một thời gian (từ một tuần trở lên), cơ thể bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích và sự thay đổi.

1. Cải thiện chứng mất ngủ

Khi phải chịu ảnh hưởng của áp lực kinh tế, áp lực cuộc sống trong thời gian dài, bạn có xu hướng bị rối loạn cảm xúc, căng thẳng tinh thần quá mức, biểu hiện là chứng mất ngủ. T́nh trạng mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trạng thái tinh thần của mỗi người, tác động đến hiệu quả công việc ở mức độ nhất định. Dần dần, bạn có thể rơi vào t́nh trạng khó chịu, sức khỏe kém.

Ngoài việc sử dụng dùng thuốc an thần để giảm triệu chứng mất ngủ, bạn có thể đắp gừng vào ḷng bàn chân trước khi đi ngủ 25 phút để kích thích các huyệt ở đây. Việc thúc đẩy sự lưu thông máu ở các chi dưới sẽ giúp ổn định tinh thần, gián tiếp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

2. Giảm béo

Có rất nhiều nguyên nhân gây béo ph́, thừa cân. Ngoài việc ít vận động và tiêu thụ quá nhiều đồ ăn vặt, lư do có thể v́ độ ẩm trong cơ thể cao. Độ ẩm cao lâu ngày sẽ cản trở quá tŕnh lưu thông máu, chức năng trao đổi chất hoạt động kém hơn, khiến cơ thể không thể thải cặn bă và chất độc ra ngoài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan và mô.

Đồng thời, khi cơ thể tích tụ nhiều độc tố sẽ gây t́nh trạng béo ph́ và nước da vàng đậm. Bạn có thể dùng gừng bôi vào ḷng bàn chân để giải phóng hơi ẩm trong cơ thể, sau đó kiểm soát chế độ ăn uống hoặc tập thể dục để giảm cân.

3. Giảm triệu chứng đau bụng kinh

Phụ nữ khi đến kỳ "đèn đỏ" thường bị đau bụng, có người đau đến mức tái mặt, có người phải dùng thuốc giảm đau. Lấy gừng xoa vào ḷng bàn chân trong kỳ kinh nguyệt có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, đả thông kinh lạc, cải thiện chứng lănh cảm, có lợi cho phụ nữ.

Gừng là thực phẩm có tính nóng, có thể triệt tiêu khí lạnh trong cơ thể phụ nữ nên dù không phải ngày hành kinh, bạn vẫn có thể xoa gừng vào ḷng bàn chân nhằm làm ấm tử cung và buồng trứng. Nếu thực hiện việc này trong một thời gian dài, bạn có thể giảm hoặc không c̣n các triệu chứng đau bụng kinh.

4. Trị cảm lạnh

Khi mùa hè đến, thời tiết trở nên nóng bức khiến ai cũng thích uống nước lạnh và ở trong pḥng điều ḥa. Tuy việc này tạo cảm giác mát mẻ, sảng khoái, lâu ngày khiến cơ thể tích tụ nhiều hơi lạnh. T́nh trạng này kéo dài dẫn đến hàng loạt bệnh tật do ẩm ướt và lạnh quá mức.

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng gừng có tính cay, có thể tán phong bằng cách gây ấm nóng phần ngoài của cơ thể, làm ra mồ hôi nhẹ, đẩy những tác nhân gây bệnh ra ngoài.

Cách xoa gừng vào ḷng bàn chân như thế nào?

Trước khi đi ngủ vào buổi tối, bạn cạo sạch vỏ gừng, thái thành lát mỏng, sau đó nhẹ nhàng chà xát vào ḷng bàn chân từ 10 đến 15 lần. Bạn làm như vậy cho đến khi ḷng bàn chân nóng lên. Chú ư không tác dụng lực quá mạnh, có thể gây ra các triệu chứng như mẩn đỏ và sưng tấy.

koorlie 03-23-2023 20:10

Quote:

Cắt gừng thành lát mỏng, xoa vào ḷng bàn chân vào buổi tối trước đi ngủ về lâu dài có thể cải thiện mất ngủ, giảm triệu chứng đau bụng kinh hay trị cảm lạnh.

xoa gừng vào ḷng bàn chân nhằm làm ấm tử cung và buồng trứng

Ngầu thật! Ấm luôn cả tử cung và buồng trứng!!!

Thực ra th́ xem đám lang băm báo bịp của internet thời nay, Việt Cộng sư tổ bịp xuyên tâm liên có thấm ǵ đâu.


All times are GMT. The time now is 13:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03966 seconds with 8 queries