VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đức Hăy nghe lời cảnh báo 'chết chóc' nếu bắt Tổng thống Putin (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1754779)

PinaColada 03-23-2023 21:54

Đức Hăy nghe lời cảnh báo 'chết chóc' nếu bắt Tổng thống Putin
 
1 Attachment(s)
Đức sẽ hứng trọn tên lửa Nga nếu bắt Tổng thống Putin. Ngày 23/3, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố Nga sẽ phóng tên lửa tới quốc gia nào bắt giữ ông Putin theo lệnh của Ṭa án H́nh sự Quốc tế (ICC).

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev ngày 23/3 tuyên bố bất kỳ nỗ lực bắt giữ Tổng thống Vladimir Putin sau lệnh của ICC sẽ là một lời tuyên chiến chống lại Nga, theo Reuters.

“Rơ ràng t́nh huống này sẽ không bao giờ xảy ra. Nhưng nếu thành hiện thực, nguyên thủ quốc gia hạt nhân đến một vùng lănh thổ khác, ví dụ như Đức, và bị bắt, đó sẽ là lời tuyên chiến với Liên bang Nga”, ông Medvedev nói trong một video đăng trên Telegram.

“Trong trường hợp đó, tất cả tài sản của chúng tôi, tất cả tên lửa của chúng tôi sẽ bay tới Ṭa nhà Quốc hội Bundestag và văn pḥng thủ tướng”, ông khẳng định.

Ngày 17/3, ICC đă phát lệnh bắt giữ Tổng thống Putin và Ủy viên tổng thống Nga phụ trách quyền trẻ em Maria Lvova-Belov với cáo buộc “di chuyển bất hợp pháp” trẻ em Ukraine sang Nga.

Điện Kremlin cho rằng lệnh bắt giữ ông Putin là một quyết định phiến diện và vô nghĩa đối với Nga.

“Từ quan điểm pháp lư, các quyết định của ICC không có ư nghĩa ǵ v́ Nga không tham gia Quy chế Rome về ICC và không có nghĩa vụ nào liên quan”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định.

ICC không được công nhận ở nhiều quốc gia, bao gồm Nga, Trung Quốc và Mỹ. Ông Medvedev phát biểu trước truyền thông trong nước rằng ICC là một “thực thể phi pháp lư”, chưa bao giờ làm được điều ǵ đáng kể.

Ông cũng nhận định rằng quan hệ Nga với phương Tây đang ở thời điểm tồi tệ nhất từ trước đến nay.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 18:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03670 seconds with 8 queries