VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thông tin mới về vụ ông Trump bị bắt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1754788)

PinaColada 03-23-2023 22:25

Thông tin mới về vụ ông Trump bị bắt
 
1 Attachment(s)
Cựu Tổng thống Trump sẽ không bị truy tố trong tuần này. Do bồi thẩm đoàn không tập trung vào vụ việc này trong cuộc gặp ngày 23/3, việc truy tố, nếu diễn ra, cựu Tổng thống Trump dự kiến dời sang tuần sau.

Cảnh sát tập trung bên ngoài ṭa án ở thành phố New York để đảm bảo an ninh trong trường hợp cựu Tổng thống Trump bị truy tố. Ảnh: AP.
CNN dẫn hai nguồn tin có liên quan đến vụ việc cho biết do bồi thẩm đoàn thường chỉ gặp mặt vào ngày thứ hai, thứ tư và thứ năm trong tuần, cuộc điều tra của công tố viên quận Mahattan Alvin Bragg nhằm quyết định liệu cựu Tổng thống Trump có vi phạm pháp luật khi dùng tiền để buộc nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels giữ im lặng nhiều khả năng sẽ được dời sang tuần sau.

Quyết định trên của bồi thẩm đoàn cũng giúp hạ nhiệt căng thẳng tại Mỹ trong tuần qua, sau khi ông Trump đăng tải tuyên bố trên mạng xă hội Truth, dự đoán bản thân sẽ bị bắt giữ vào hôm 21/3 và kêu gọi những người ủng hộ tổ chức biểu t́nh.

Các cuộc biểu t́nh trên diện rộng cũng như vụ bắt giữ tổng thống thứ 45 của Mỹ vẫn chưa diễn ra.

Cuộc gặp tiếp theo của bồi thẩm đoàn quận Manhattan dự kiến diễn ra vào ngày 27/3. Các thành viên bồi thẩm đoàn sẽ tiếp tục nghe lời khai của một nhân chứng trong vụ việc. Văn pḥng công tố viên quận Manhattan đă từ chối b́nh luận về quyết định hôm 23/3 của bồi thẩm đoàn.

Bồi thẩm đoàn thường xử lư nhiều vụ án khác nhau trong cùng một thời điểm.

Theo CNN, trong cuộc điều tra nhằm vào cựu tổng thống Mỹ, văn pḥng của công tố viên Bragg đang cân nhắc việc triệu tập lại cựu luật sư của vị tỷ phú Mỹ, Michael Cohen, ra làm chứng trước bồi thẩm đoàn nhằm phản bác những tuyên bố được một luật sư khác của ông Trump, Robert Costello, đưa ra trước đó.

Khai với bồi thẩm đoàn vào hôm 20/3, Costello cho biết cựu Tổng thống Trump không có liên quan đến việc ông Cohen dùng tiền để bịt miệng nữ diễn viên Daniels.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03857 seconds with 8 queries