VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Paris biến thành 'biển lửa' v́ người biểu t́nh đụng độ cảnh sát (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755080)

PinaColada 03-24-2023 09:35

Paris biến thành 'biển lửa' v́ người biểu t́nh đụng độ cảnh sát
 
3 Attachment(s)
Cảnh sát và người biểu t́nh Pháp đụng độ dữ dội, Paris biến thành 'biển lửa'. Vào tối 23/3 các cuộc đụng độ giữa những người biểu t́nh cực đoan và cảnh sát đă nổ ra ở thủ đô Paris của Pháp trong bối cảnh số lượng người tham gia biểu t́nh phản đối đề xuất chính sách tăng tuổi nghỉ hưu của chính phủ đă vượt 1 triệu người.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1679650480
Các đối tượng biểu t́nh phá hoại tài sản trên đường phố Paris. Ảnh: AFP
Theo hăng tin AP, trong ngày thứ 9 biểu t́nh trên toàn quốc, một số nhóm người theo chủ nghĩa vô chính phủ thuộc “Khối đen” (Black Bloc) đă đập vỡ cửa kính các cửa hàng, phá hoại xe cộ, đốt thùng rác trên đường phố và xông vào một nhà hàng McDonald.

Cảnh sát chống bạo động đă được huy động, dùng hơi cay và lựu đạn gây choáng để giải tán và ngăn chặn những đối tượng cực đoan phá phách. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết 123 cảnh sát đă bị thương và 80 người bị bắt trên cả nước.

Ngoài thủ đô Paris, một số vụ đụng độ bạo lực cũng xảy ra ở các thành phố khác như Nates, Bordeaux và Rennes.

Biểu t́nh tại Pháp đă bước sang ngày thứ 9 với mức độ bạo lực gia tăng. Ảnh chụp từ màn h́nh

Số người tham gia biểu t́nh đă vượt 1 triệu người. Ảnh: AFP
Các liên đoàn lao động lo ngại các cuộc biểu t́nh có thể trở nên bạo lực hơn nếu chính phủ không t́m cách kiểm soát cơn tức giận ngày càng tăng của người dân đối với chính sách nâng tuổi về hưu.

Bà Marylise Leon, Phó Tổng thư kư công đoàn CFDT, cho biết: “Trách nhiệm liên quan t́nh h́nh phức tạp này không thuộc về các công đoàn mà thuộc về chính phủ”.

Ngày 22/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đă phá vỡ nhiều tuần im lặng về chính sách mới, tuyên bố sẽ giữ vững lập trường và luật sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay. Ông so sánh các cuộc biểu t́nh đang diễn ra tại Pháp giống với cuộc tấn công vào Điện Capitol của Mỹ vào ngày 6/1/2021.

Trong các cuộc thăm ḍ ư kiến trước đây, đa số cử tri phản đối đề xuất nâng độ tuổi nghỉ hưu. Thậm chí cơn giận dữ c̣n bị thổi bùng lên khi người dân biết được chính phủ đă đưa ra những thay đổi về lương hưu thông qua quốc hội mà không cần bỏ phiếu.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết 1,089 triệu người đă biểu t́nh trên khắp cả nước, trong đó có 119.000 người ở thủ đô Paris. Đây là một con số kỷ lục kể từ khi các cuộc biểu t́nh bắt đầu vào tháng 1.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03510 seconds with 8 queries