VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga nói sẽ hoàn toàn thích nghi với lệnh trừng phạt vào 2024 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755120)

june04 03-24-2023 13:32

Nga nói sẽ hoàn toàn thích nghi với lệnh trừng phạt vào 2024
 
1 Attachment(s)
Thủ tướng Mikhail Mishustin cho hay kinh tế Nga đã "sống sót" và sẽ hoàn toàn thích nghi với các lệnh trừng phạt phương Tây vào năm sau.

"Hãy nhìn vào thực tế, áp lực bên ngoài lên Nga không suy giảm", Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin phát biểu trước quốc hội ngày 23/3, thừa nhận nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt phương Tây nhưng ông cam kết sẽ nhanh chóng phục hồi.

"Nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng giai đoạn thích nghi sẽ kết thúc vào năm 2024. Nga sẽ bắt đầu con đường phát triển lâu dài", ông bày tỏ.

Ông cho rằng nước Nga đã "sống sót" qua các động thái cô lập của phương Tây. Sau khi Moskva phát động chiến dịch tại Ukraine năm ngoái, nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi hàng loạt lệnh trừng phạt. Nhiều tập đoàn nước ngoài lớn và chuyên gia rời đi.

Bài phát biểu của ông Mishustin diễn ra sau khi Tổng thống Vladimir Putin tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Moskva. Thủ tướng Nga hoan nghênh "tăng cường hợp tác với các nước thân thiện, những quốc gia cùng chia sẻ quan điểm và giá trị với Nga".

Ông Mishustin đồng ý với nhận định của Tổng thống Putin, cho rằng phương Tây đã đưa ra các lệnh trừng phạt "chưa từng có trong lịch sử gần đây" nhằm vào dân thường Nga. "Người Nga trở thành mục tiêu", Mishustin nói với các nghị sĩ, "nhưng chúng ta đã vượt qua".

Theo cơ quan thống kê quốc gia Nga Rosstat, nền kinh tế Nga năm 2022 suy giảm 2,1%. Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự đoán kinh tế Nga sẽ tăng trưởng nhẹ 0,3% trong năm nay.

Thủ tướng được bổ nhiệm năm 2020 cho rằng ưu tiên của chính phủ Nga hiện nay là "cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho binh lính" và "cải thiện phúc lợi cho công dân". Ông nói thêm mức lương tối thiểu của Nga hiện là 16.242 ruble/tháng (215 USD), sẽ tăng 18,5%, trên mức lạm phát hiện nay, bắt đầu từ tháng 1 năm sau.


All times are GMT. The time now is 16:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03363 seconds with 8 queries