VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bắc Triều Tiên thử nghiệm drone tấn công hạt nhân ngầm dưới biển (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755138)

vuitoichat 03-24-2023 13:54

Bắc Triều Tiên thử nghiệm drone tấn công hạt nhân ngầm dưới biển
 
1 Attachment(s)

Theo như thông tấn xă Bắc Hàn KCNA cho hay, vũ khí bí mật thử nghiệm drone tấn công hạt nhân ngầm dưới biển được thả trong vùng biển ngoài khơi tỉnh Nam Hamgyong hôm thứ Ba, drone này đă hoạt động hơn 59 giờ ở độ sâu từ 80 đến 150 mét và được kích nổ ngoài bờ biển phía nam.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1679666029
Một binh sĩ Hàn Quốc nh́n sang Bắc Triều Tiên từ chốt quan sát Paju, gần biên giới hai nước, ngày 24/03/2023. AP - Ahn Young-joon

Hôm nay, 24/03/2023, hăng tin Bắc Triều Tiên KCNA loan báo, trong tuần này B́nh Nhưỡng đă thử nghiệm một loại drone tấn công hạt nhân ngầm dưới biển, một hành động nhằm đáp trả các cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn Quốc.

KCNA cho biết cụ thể từ thứ Ba 21/03 đến thứ Năm 23/03, quân đội Bắc Triều Tiên đă đưa vào hoạt động thử một hệ thống vũ khí mới có nhiệm vụ « tạo ra một trận sóng thần phóng xạ quy mô lớn » bằng một vụ nổ dưới biển để phá hủy tàu và hải cảng của kẻ thù.

« Haeil » trong tiếng Triêu Tiên có nghĩa là sóng thần. Đó cũng là tên loại vũ khí mới của B́nh Nhưỡng, một loại drone tấn công hạt nhân ngầm dưới biển đă được chuẩn bị cực kỳ bí mật từ năm 2012 và có thể đă được thử nghiệm 29 lần dưới sự giám sát của đích thân Kim Jong-un. Đó là điều được truyền thông Nhà nước Bắc Triều Tiên công bố hôm thứ Sáu, 24/03.

Thiết bị này đă hoạt động trong hơn 59 giờ trước khi phóng một quả nổ từ bờ phía đông của Bắc Triều Tiên. Hăng thông tấn Bắc Triều Tiên (KCNA) xác nhận drone Haeil có nhiệm vụ tạo ra một trận sóng thần phóng xạ bằng việc phát nổ hạt nhân ở dưới biển nhằm phá hủy các chiến hạm và hải cảng của kẻ thù.

Theo Kim Jong-un th́ đây là “cảnh cáo nghiêm túc” cho kẻ thù của B́nh Nhưỡng. Tuy nhiên, các chuyên gia tỏ nghi ngờ.

Khó có thể đánh giá được thiết bị này sẽ hoạt động thế nào trong điều kiện thực tế bên ngoài vùng biển của Bắc Triều Tiên. Nhưng đây là điều vẫn thấy trong các phát ngôn gần đây của B́nh Nhưỡng nhằm chứng tỏ với Seoul và Washington rằng kho vũ khí hạt nhân của họ đă được đa dạng hóa và mọi hành động chống lại chế độ Cộng Sản này sẽ phải chịu những hậu quả khủng khiếp.

Ở phía nam biên giới với Bắc Triều Tiên, hôm qua, cuộc tập trận chung lớn nhất kể từ năm 2017 đă kết thúc. Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đă thông báo sẽ tiến hành vào tháng 06/2023 các cuộc diễn tập bắn đạn thật lớn nhất từ trước tới nay để kỷ niệm 70 năm ra đời liên minh hai nước, đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 70 năm kết thúc cuộc chiến tranh giữa hai miền Triều Tiên.


All times are GMT. The time now is 09:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02658 seconds with 8 queries