VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Các công đoàn Pháp kêu gọi ngày hành động thứ 10 chống cải tổ hưu trí (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755139)

vuitoichat 03-24-2023 13:57

Các công đoàn Pháp kêu gọi ngày hành động thứ 10 chống cải tổ hưu trí
 
1 Attachment(s)
Theo như có các công đoàn Pháp lại thêm kêu gọi một ngày hành động thứ 10 chống cải tổ hưu trí vào thứ Ba 28/03 tới đây, sau khi có các cuộc biểu t́nh với đông người tham gia hơn và nhiều bạo động hơn vào hôm qua, 23/03/2023 tại Pháp.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1679666246
Biểu t́nh chống cải tổ hưu trí, Paris, Pháp, ngày 23/03/2023. REUTERS - GONZALO FUENTES

Trong ngày hành động thứ 9, hôm qua, theo công đoàn CGT đă có đến 3,5 triệu người xuống đường trên toàn quốc, nhưng theo bộ Nội Vụ Pháp, con số này là khoảng hơn 1 triệu người. Những người biểu t́nh bày tỏ thái độ phẫn nộ trước việc chính phủ dùng đến điều 49.3 của Hiến pháp để thông qua dự luật cải tổ hưu trí mà không cần đưa ra biểu quyết ở Quốc Hội. Họ cũng bày tỏ sự bất b́nh về những phát biểu hôm thứ Tư của tổng thống Emmanuel Macron, dứt khoát không rút lại dự luật mà ông cho là cần thiết để bảo đảm nguồn tài chính cho hệ thống hưu trí.

Không chỉ có đông người tham gia hơn những lần trước, các cuộc biểu t́nh hôm qua đă dẫn đến nhiều vụ bạo động hơn tại nhiều thành phố, đặc biệt là tại Paris, nơi mà có nhiều thùng rác, nhiều trang thiết bị đô thị bị đốt. T́nh trạng hỗn loạn ở thủ đô nước Pháp tiếp diễn đến tận đêm khuya, với nhiều nhóm biểu t́nh lưu động bị cảnh sát rượt đuổi.

Tại những nơi khác, người biểu t́nh đă đốt cánh cửa ṭa thị chính Bordeaux, gây cảnh hỗn loạn ở ṭa thị chính Rennes, c̣n tại Lille và Toulouse, cảnh sát đă phải dùng ṿi rồng để giải tán biểu t́nh …

Theo thông báo của bộ trưởng Nội Vụ Gérald Darmanin sáng nay, trong các cuộc biểu t́nh hôm qua đă có 457 người bị câu lưu và 411 cảnh sát và hiến binh bị thương. Ông Darmanin lên án xu hướng “cực đoan hóa” của những người biểu t́nh, và nhất là những hành động bạo lực của những kẻ chuyên đập phá đến từ phe cực tả.

Ngoài các công đoàn, các lănh đạo chính trị của cánh tả hôm qua cũng đă kêu gọi dân Pháp gia tăng các hành động phản kháng để buộc chính phủ phải rút lại dự luật.

Do cuộc đ́nh công của các nhân viên kiểm soát không lưu chống cải tổ hưu trí, Tổng cục Hàng không Dân dụng Pháp vừa yêu cầu các hăng hàng không hủy 33% số chuyến bay ở sân bay Orly ngày Chủ Nhật 26/03 và 20% số chuyến bay ngày thứ Hai tuần tới để bảo đảm an toàn hàng không.

Cũng do các cuộc biểu t́nh sẽ tiếp diễn ngày 28/03 tới, theo thông báo của điện Elysée hôm nay, chuyến viếng thăm cấp nhà nước của Vua Charles Đệ Tam của Anh Quốc, dự kiến từ Chủ nhật đến thứ tư tuần tới, đă bị dời lại.


All times are GMT. The time now is 10:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03605 seconds with 8 queries