VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Nhà hàng Chinese take-away thu bèo bọt sau khi bị đánh giá 0 sao! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755156)

Hanna 03-24-2023 14:48

Nhà hàng Chinese take-away thu bèo bọt sau khi bị đánh giá 0 sao!
 
2 Attachment(s)
Anh Kwong cho biết từ khi tin tức về việc nhà hàng anh bị chấm zero được lan truyền rộng răi, việc kinh doanh của anh đă xuống dốc không phanh. Nhưng sau nhiều cố gắng, chỉ trong 1 tháng nhà hàng của anh đă vực dậy tên tuổi và được đánh giá 3 sao.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679669265
Ông chủ Gary Kwong của Nhà hàng Oriental Cooking Studio. Ảnh: Shannon Brown

Gary Kwong, 56 tuổi, là chủ nhà hàng Oriental Cooking Studio ở Keyham, Plymouth. Từ sau khi bị chấm 0 sao, nhà hàng anh đă xuống dốc không phanh. Có hôm anh chỉ kiếm được có £20.

Anh Kwong đă mở nhà hàng tại khu thương mại Henderson Place từ tháng 9-2019. Trước đó, ṭa nhà này đă bị bỏ phế và xuống cấp trong suốt 10 năm.


Vào ngày 9-2-2023, thanh tra vệ sinh thực phẩm ghé nhà hàng của anh và cho rằng nó cần phải "cải thiện khẩn cấp". Oriental Cooking Studio bị chấm điểm 0 về vệ sinh an toàn thực phẩm, đây là mức điểm thấp nhất trong thang điểm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhà hàng được yêu cầu phải bảo quản thực phẩm đúng cách, vệ sinh khử trùng ṭa nhà và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kwong vội vă thực hiện theo đúng phản ánh của bên thanh tra và chỉ trong 1 tháng đă nhanh chóng lật ngược thế cờ.

Anh trả tiền để thuê một bên thanh tra độc lập đến kiểm tra nhà hàng, và anh được chấm điểm "satisfactory". Thanh tra viên này cho rằng các tiêu chuẩn đối với nhà hàng đều đă được đáp ứng.

Trước đó, sau khi thông tin về điểm zero bị lan truyền, nhà hàng của anh sa sút hẳn. Có đêm anh chỉ thu được 20 bảng. "Tôi c̣n phải lo cho gia đ́nh và trả tiền vay ngân hàng", anh nói.

Oriental Cooking Studio được kiểm tra lần nữa vào ngày 13-3 vào lúc 5h15 chiều, nhà hàng được chấm 3 điểm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679669265
Gary Kwong, ông chủ nhà hàng Oriental Cooking Studio. Ảnh: Shannon Brown

Anh Kwong nói: "Thanh tra sức khỏe đă đến đây vào hôm qua. Mọi thứ đều ổn. Chúng tôi đă đáp ứng được các tiêu chuẩn theo yêu cầu và được chấm 3 điểm". Hiện mức rating này vẫn chưa được cập nhật trên website Plymouth City Council mà phải chờ vài tuần nữa.

Tài liệu kiểm tra cho thấy những điểm then chốt như nhà bếp và thông tin về món ăn gây dị ứng đều đă được cập nhật. Nhà hàng không cần phải làm ǵ thêm.


Tuy nhiên, một ghi chú từ kết quả kiểm tra nói rằng sẽ có những thanh tra khác tới kiểm tra nhà hàng lần nữa, để kiểm tra vấn đề côn trùng dịch bệnh và các yêu cầu về vệ sinh dọn dẹp.

Rating do Cục Tiêu chuẩn Thực phẩm - Food Standards Agency chấm điểm sau khi nhận được báo cáo kiểm tra từ hội đồng thành phố. Thang điểm cao nhất là 5, thang điểm 3 được xem là đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh. Thấp hơn là zero, 1 và 2.


All times are GMT. The time now is 06:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03672 seconds with 8 queries