VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   18 năm tù cho cặp vợ chồng lừa đảo môi giới đất dịch vụ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755159)

june04 03-24-2023 14:51

18 năm tù cho cặp vợ chồng lừa đảo môi giới đất dịch vụ
 
1 Attachment(s)
Ngày 24/3, Ṭa án nhân dân thành phố Hà Nội đă mở phiên ṭa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 2 vợ chồng bị cáo: Lê Khắc Cảnh (sinh năm 1989, trú tại thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) 15 năm tù, Mai Thị Diễm Hương (sinh năm 1992, vợ bị cáo Cảnh) 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về cùng tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' theo quy định tại Điều 174 – Bộ luật H́nh sự.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, khoảng tháng 2/2020, anh Dương Đức Th. (sinh năm 1981, ở tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) quen biết vợ chồng Lê Khắc Cảnh, Mai Thị Diễm Dương. Lúc này, Cảnh đang làm môi giới bất động sản tự do nhưng giới thiệu ḿnh là nhân viên của Tập đoàn Nam Cường, có mối quan hệ thân thiết với lănh đạo Tập đoàn. Cảnh có thể môi giới cho khách hàng mua các lô đất dịch vụ của Tập đoàn Nam Cường, với giá ưu đăi mà người ngoài không mua được.

Do tin tưởng Cảnh, vợ chồng anh Dương Đức Th. nhờ bị cáo môi giới mua hộ đất để ở và đầu tư. Đến tháng 5/2020, do nợ tiền nhiều người nên Cảnh nảy sinh ư định lừa dối anh Th. đặc cọc mua đất để lấy tiền chi tiêu và trả nợ. Cảnh tự t́m kiếm trên mạng Internet sơ đồ quy hoạch phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) rồi đưa cho anh Th. xem vị trí các lô đất phân lô trên bản đồ. Cảnh nói đó là khu đất dịch vụ mà Tập đoàn Nam Cường đang sắp mở bán, vị trí rất đẹp, đầu tư sẽ có lăi. Anh Th. đồng ư và đưa tiền cho Cảnh để đặt cọc mua đất.

Để tạo ḷng tin với anh Th., Cảnh nhắn tin giả danh là nhân viên Tập đoàn Nam Cường xác nhận đă nhận tiền đặt cọc. Thực tế, đây là khu đất UBND quận Hà Đông giao cho UBND phường Dương Nội quy hoạch đất dịch vụ giao đất kinh doanh dịch vụ phi nông nghiệp cho các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi.

Ngoài ra, Cảnh c̣n bàn với vợ và nhiều lần Cảnh chuyển tiền vào tài khoản Hương, sau đó bảo Hương chuyển lại ngay vào tài khoản của Cảnh để giả vờ đang có khách đặt cọc tiền mua các lô đất dịch vụ mà vợ chồng anh Th. đang muốn mua. Từ đó, thúc ép anh Th. nhanh chóng chuyển tiền đặt cọc mua đất. Anh Th. đă chuyển khoản cho Cảnh tổng cộng gần 7 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, Cảnh sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết. Hiện Cảnh không có khả năng trả lại tiền cho anh Th.

Bị cáo Hương biết việc chồng ḿnh môi giới mua hộ đất là không có thật nhưng vẫn giúp sức bằng cách thường xuyên nhắn tin cho vợ anh Th. khẳng định Cảnh có thể mua đất và đang lo thủ tục. Do vậy, Ṭa xác định bị cáo Hương là đồng phạm tham gia giúp sức cho Cảnh thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của vợ chồng anh Th.


All times are GMT. The time now is 03:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03530 seconds with 8 queries