VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   SỐ NGƯỜI DI DÂN BẤT HỢP PHÁP TĂNG, MỸ – CANADA MỞ RỘNG THỎA THUẬN ĐỊNH TUYẾN NGƯỜI TỊ NẠN (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755272)

florida80 03-25-2023 01:04

SỐ NGƯỜI DI DÂN BẤT HỢP PHÁP TĂNG, MỸ – CANADA MỞ RỘNG THỎA THUẬN ĐỊNH TUYẾN NGƯỜI TỊ NẠN
 
1 Attachment(s)
3/24

Hoa Kỳ và Canada tiến đến thỏa thuận cho phép hai quốc gia từ chối số lượng lớn người xin tị nạn trong bối cảnh số lượng người di dân trái phép dọc theo biên giới chung tăng cao trong năm qua, theo CBS News dẫn tin từ viên chức Hoa Kỳ hôm Thứ Năm, 23 Tháng Ba. Trước đó dưới hiệp định bắt đầu từ năm 2004, cả hai nước không được từ chối người tị nạn di dân trái phép tại những cửa qua biên giới chính thức. Hiệp định mới được cho là sẽ đem đến nhiều lợi ích cho chính phủ Canada, v́ số lượng người di dân trái phép từ Hoa Kỳ vào Canada lớn hơn nhiều trong những năm gần đây. Mặc dù vậy theo thỏa thuận mới, Canada cam kết chào đón 15,000 người di dân từ Tây Bán Cầu trong năm tới thông qua các chương tŕnh hợp pháp. Trong năm 2022, gần 40,000 tị nạn di dân trái phép vào Canada. Phần lớn trong số đó đi theo tuyến đường không chính thức Roxham Road nối New York với Quebec. Trong khi đó, Cơ Quan Tuần Tra Biên Giới Hoa Kỳ giải quyết 3,577 trường hợp di dân bất hợp pháp từ Canada vào năm 2022. Mặc dù số người di dân ở biên giới phía Bắc có tăng cao trong những tháng gần đây, nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều so với biên giới phía Nam. Theo luật, chính quyền Mỹ được phép trục xuất người xin tị nạn sang nước thứ ba nếu nước thứ ba đó cung cấp “thủ tục đầy đủ và công bằng” để xin tị nạn. Trong bối cảnh di dân ồ ạt ở Tây Bán Cầu và dọc theo biên giới với Mexico, Hoa Kỳ ngày càng hạn chế quyền tiếp cận hệ thống tị nạn đang quá tràn ngập của ḿnh.


All times are GMT. The time now is 03:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03600 seconds with 8 queries