VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Alvin Bragg nói: “KHÔNG!” khi Jim Jordan chặn đường “Đ̉I TIỀN MĂI LỘ”! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755282)

florida80 03-25-2023 01:30

Alvin Bragg nói: “KHÔNG!” khi Jim Jordan chặn đường “Đ̉I TIỀN MĂI LỘ”!
 
1 Attachment(s)
3/24

Biện lư quận Manhattan Alvin Bragg đă bắn một phát súng cảnh cáo tới các đảng viên Cộng ḥa trong Quốc hội hôm thứ Năm, yêu cầu họ ngừng can thiệp vào đại bồi thẩm đoàn bí mật đang diễn ra của văn pḥng ông để xem xét các cáo buộc h́nh sự đối với cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong một bức thư, Alvin Bragg nói với ba chủ tịch ủy ban quốc hội thuộc Đảng Cộng ḥa rằng, yêu cầu gần đây của họ về thông tin chi tiết về cuộc điều tra Trump là “một sự xâm phạm bất hợp pháp vào chủ quyền của New York.”



Khi các đảng viên Cộng ḥa trong Quốc hội yêu cầu câu trả lời về cuộc điều tra Donald Trump của Biện lư Quận Manhattan th́ câu trả lời rơ ràng, dứt khoát của Alvin Bragg là: “Không.”

Tôi xin được vỗ tay hoan nghênh tinh thần mạnh mẽ, khẳng khái của Biện lư Quận Alvin Bragg đă giáng một câu trả lời “Không” vào mặt những tên cướp cạn trên đồi Capitol muốn chặn đường đ̣i nộp tiền măi lộ. Văn pḥng Biện lư Quận Manhattan đă nói rất rơ rằng Quốc hội “không phải là cơ quan thích hợp” để xem xét một vụ án h́nh sự đang được giải quyết.

Trong một tuyên bố trước các phóng viên, văn pḥng của Alvin Bragg nói rằng: “Chúng tôi sẽ không bị đe dọa bởi những nỗ lực phá hoại quy tŕnh tư pháp, chúng tôi cũng sẽ không để những lời buộc tội vô căn cứ ngăn cản chúng tôi áp dụng luật một cách công bằng. Trong tất cả vụ truy tố, chúng tôi tuân thủ luật pháp mà không sợ hăi hay thiên vị để khám phá sự thật. Các luật sư lành nghề, trung thực và tận tâm của chúng tôi vẫn làm việc chăm chỉ.”

Bức thư được gửi tới Dân biểu Jim Jordan (R-OH), chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện; Dân biểu Bryan Steil (R-WI), người đứng đầu Ủy ban Quản lư Hạ viện, và Dân biểu James Comer Jr. , (R-KY), người đứng đầu Ủy ban Giám sát Hạ viện, là ba tên thái giám đang phục vụ dưới trướng của ông Vua không ngai Donald Trump.

Đảng Cộng ḥa đang cố gắng ngăn chặn cuộc điều tra của Quận Manhattan về cách Trump trả tiền cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels để giữ im lặng về một mối quan hệ t́nh dục trong quá khứ vào đêm trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 — giữ bí mật với hồ sơ bầu cử bằng cách chuyển khoản thanh toán qua Trump Organization, một khả năng vi phạm các quy tắc tài chính của chiến dịch tranh cử.

Bộ Tư pháp đă điều tra vấn đề này và truy tố người dàn xếp của Trump trong thỏa thuận, đó là luật sư Michael Cohen, nhưng không buộc tội h́nh sự bản thân Trump v́ là Tổng thống đương nhiệm vào thời điểm đó.

Cả ba thành viên cao cấp của Đảng Cộng ḥa đă kư vào một lá thư vào thứ Hai yêu cầu được xem “các tài liệu và thông tin liên lạc” giữa văn pḥng Quận Manhattan và Bộ Tư pháp, họ cũng yêu cầu xem những trao đổi giữa biện lư Quận Manhattan và hai cựu công tố viên đă nghỉ việc để phản đối khi ông Alvin Bragg không tiếp tục vụ án vào năm ngoái, có khả năng tiết lộ những điểm yếu trong vụ án.

Bức thư, được kư bởi luật sư hàng đầu của Quận Manhattan, Leslie B. Dubeck, trích dẫn “nhu cầu quan trọng để duy tŕ tính toàn vẹn và độc lập của cơ quan thực thi pháp luật h́nh sự tiểu bang khỏi sự can thiệp của liên bang.” Nhưng cô ấy đề nghị để các công tố viên của Bragg gặp nhân viên quốc hội để giải quyết một số câu hỏi – miễn là họ không can thiệp vào cuộc điều tra. Văn pḥng Biện lư Quận Manhattan sẽ không cho phép một cuộc điều tra của Quốc hội nhằm cản trở việc thực thi quyền lực của cảnh sát có chủ quyền của tiểu bang New York, nhưng văn pḥng chúng tôi muốn một cơ quan chính phủ đồng cấp cần đối xử với chúng tôi bằng sự tôn trọng.

Ngay sau lá thư trả lời từ Biện lư Quận Manhattan, với câu trả lời như đập thẳng vào mặt những tên thảo khấu, cướp cạn chỉ với một chữ “Không” th́ Jim Jordan nói rằng có thể cần phải thay đổi “quy chế” về vai tṛ của công tố viên đặc biệt trong bối cảnh có những gợi ư về việc bắt giữ Donald Trump sắp xảy ra.

Jim Jordan đang nhắm mục tiêu vào Alvin Bragg khi ủy ban tư pháp Hạ viện tiếp tục lời hứa từ lâu là điều tra các hành vi “vũ khí hóa” chính phủ liên bang của chính quyền Biden.

C̣n phía Donald Trump, ông ta đă công khai gợi ư rằng, những người ủng hộ ông ta không nên biểu t́nh ôn ḥa, như vậy có nghĩa là hăy cứ biểu t́nh với bạo lực một khi ông ta bị truy tố về cáo buộc tiền bịt miệng được trả cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels.

Lời kết:

Trong thời đại MAGA, ba đảng viên Cộng ḥa chóp bu trong Hạ viên đă sẵn sàng can thiệp thô bạo vào các vụ án h́nh sự của các tiểu bang một khi nó gây hại cho Donald Trump, giáo chủ của những tên MAGA không xương sống này, và những người xúi giục, thúc đẩy các nhà lập pháp đảng Cộng ḥa ra tay can thiệp vào vụ án chính là những luật sư đă bán linh hồn cho Trump.

Tôi tin rằng hầu hết những người Mỹ chân chính, hiểu biết đều nh́n ra cách thức và mục đích của những tên thái giám này, họ đang làm việc cho Trump, phục vụ Trump chứ không phải làm việc cho Quốc hội, phục vụ cho người dân Mỹ, hy vọng những lá phiếu trong năm 2024 sẽ là câu trả lời thiết thực nhất cho một đảng Cộng ḥa ươn hèn, xu nịnh và dối trá.


All times are GMT. The time now is 01:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03859 seconds with 8 queries