VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Rắc baking soda lên đệm, điều kỳ diệu xảy ra sẽ khiến nhiều người ước họ biết mẹo này sớm hơn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755303)

Cupcake01 03-25-2023 03:26

Rắc baking soda lên đệm, điều kỳ diệu xảy ra sẽ khiến nhiều người ước họ biết mẹo này sớm hơn
 
1 Attachment(s)
Đây là một mẹo giặt đệm vừa sạch lại không cần nước, không tốn nhiều công sức mà lại có hiệu quả cao, rất đáng để bạn thử đấy.

Giường ngủ là nơi bạn sống tới 1/3 cuộc đời, thế nhưng nhiều người lại chưa quan tâm đến độ vệ sinh và an toàn của chính những thứ trên giường ngủ. Một số người thi thoảng mới giặt gối, hoặc thậm chí thừa nhận từ khi mua đệm, họ chưa bao giờ giặt giũ cả, vì họ cho rằng chỉ cần giặt ga là đủ rồi, hoặc cũng do đệm khá nặng nề, không thể giặt được bằng máy giặt và việc làm sạch nó có thể mất rất nhiều thời gian.

Việc giặt ga thôi là chưa đủ, mồ hôi, da chết... chứa vi khuẩn và bụi bẩn có thể dễ dàng lọt từ ga xuống đệm trong khi bạn ngủ và khiến cho nó trở nên bẩn hơn bạn tưởng. Bạn có để ý rằng nhiều khi con bạn hay bị mẩn đỏ trên người hoặc mắc các vấn đề về hô hấp hay không? Rất có thể nguyên nhân chính là do ga, gối hay đệm không được làm sạch thường xuyên - theo các chuyên gia là ít nhất 2 lần/năm.

Tuy nhiên với mẹo giặt đệm không cần nước dưới đây, bạn có thể tạo ra một cuộc cách mạng trong việc làm sạch giường ngủ và giúp nâng cao sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chúng ta hãy cùng theo dõi các bước thực hiện nhé.

Các bước chuẩn bị
- 2 cốc baking soda (còn có tên gọi là bột nở hoặc Natri hidrocarbonat) bạn có thể mua ở các hiệu thuốc. Nếu đệm bẩn hoặc có diện tích lớn thì có thể cần nhiều hơn.

- Vài giọt tinh dầu với mùi hương mà bạn yêu thích: Nếu bạn không thích đệm có mùi thơm thì có thể bỏ qua bước này.

- Một chiếc lọ thủy tinh có nắp đậy.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679714717
Bạn cần 1 chiếc rây cho quá trình làm sạch đệm. (Ảnh minh họa)

- Một cái rây

- Một cái máy hút bụi

Cách làm:
- Bước 1: Đầu tiên, hãy cho toàn bộ ga, gối và chăn vào máy giặt để giặt giũ cho sạch sẽ, vì việc làm sạch đệm sẽ trở nên vô nghĩa nếu những thứ ở trên nó chưa được vệ sinh toàn diện.

- Bước 2: Cho baking soda vào 1 cái lọ thủy tinh và nhỏ vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích vào đây. Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon thì có thể chọn tinh dầu oải hương vì nó sẽ giúp tấm đệm của bạn có hương thơm thoang thoảng dễ chịu, hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Song nếu bạn không thích mùi của tinh dầu thì có thể không cần cho vào. Nhưng nếu có thì bạn hãy đóng nắp lọ thật chắc rồi lắc đều cái lọ để tinh dầu được trộn đều với baking soda.

- Bước 3: Bạn đổ hỗn hợp baking soda và tinh dầu vào cái rây và rắc đều lên tấm đệm nhà bạn rồi để yên trong vòng nửa tiếng để hỗn hợp thẩm thấu (có thể lâu hơn nếu bạn thấy đệm quá bẩn và cần thêm thời gian để ). Nếu đệm nhà bạn to thì có thể thêm baking soda và tinh dầu tùy theo nhu cầu. Trong thời gian này, baking soda sẽ hút hết bụi bẩn và chất lỏng trong đệm, trả lại cho bạn một tấm đệm sạch sẽ như mới. Mùi thơm từ tinh dầu sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái.

- Bước 4: Dùng máy hút bụi để hút sạch hỗn hợp baking soda và tinh dầu. Nên chọn loại máy hút bụi có đầu nhỏ thì sẽ dễ làm hơn. Vậy là chỉ trong vài phút, tấm đệm của bạn đã được hút sạch mọi loại bụi bẩn và vi khuẩn. Dĩ nhiên, cách làm này cũng áp dụng cho cả việc làm sạch ghế sofa hoặc những loại vải khó giặt hoặc không thể giặt bằng nước như thông thường.

Tùy vào mức độ bẩn của đệm mà bạn có thể tăng hoặc giảm tần suất làm sạch đệm như trên. Theo các chuyên gia, mỗi tháng một lần sẽ là con số lý tưởng. Còn nếu không thể thì bạn nên bảo đảm ít nhất là 2 lần/năm. Để dễ dàng thực hiện quá trình này, bạn có thể xem lại những hướng dẫn nói trên ở đoạn clip sau đây.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 05:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03840 seconds with 8 queries