VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   'Cánh tay phải' của ông Putin tuyên bố sốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755321)

therealrtz 03-25-2023 04:11

'Cánh tay phải' của ông Putin tuyên bố sốc
 
1 Attachment(s)
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - người được cho là "cánh tay phải" của Tổng thống Putin vừa cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các hăng thông tấn Nga rằng, các lực lượng Nga có thể phải tiến xa tới Kiev hoặc Lviv ở Ukraine.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679717438
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh IT

"Không thể loại trừ bất cứ điều ǵ ở đây. Nếu cần đến Kiev, th́ chúng tôi sẽ đến Kiev, nếu cần đến Lviv, th́ chúng tôi sẽ đến Lviv, RIA Novosti dẫn lời ông Medvedev trong bài phỏng vấn hôm thứ Sáu 24/3.

Ông Medvedev cũng cho rằng rất khó xác định khi nào chiến sự ở Ukraine sẽ kết thúc và chỉ có Tổng thống Putin mới có thể quyết định về tiến độ hoặc khung thời gian" chấm dứt chiến dịch đặc biệt của Nga ở nước láng giềng.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga nhấn mạnh, có rất nhiều yếu tố tác động đến cục diện chiến sự ở Ukraine và Nga sẽ t́m cách để đạt mọi mục tiêu đề ra, bao gồm việc "tạo ra một vùng đệm" khiến các lực lượng nước ngoài không thể triển khai bất kỳ vũ khí tầm ngắn và tầm trung nào gây nguy hiểm cho nước Nga. Ông Medvedev cho biết, vùng đệm này có thể là một khu vực phi quân sự kéo dài "khoảng 70-100km".

Ông cũng cáo buộc, Nga đang giao tranh với không chỉ Ukraine, mà c̣n cả NATO.

"Họ (NATO) can dự vào cuộc chiến này và họ cũng không c̣n che giấu điều đó", ông Medvedev nói và giải thích thêm rằng bất chấp những cảnh báo của Nga, NATO đang tiếp tục viện trợ vũ khí, tài chính và huấn luyện cho quân đội Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Medvedev cảnh báo Ukraine về việc sử dụng đạn uranium nghèo do phương Tây cung cấp. Ông giải thích rằng, dù loại đạn này không được xếp vào loại vũ khí hạt nhân nhưng chúng vẫn có thể tạo ra chất thải hạt nhân.

"Tại sao nó được gọi là 'uranium nghèo'? Bởi v́ nó ít phóng xạ hơn các (đồng vị) khác. Nhưng dù sao th́ nó vẫn có tính phóng xạ và tạo ra chất thải phóng xạ", cựu Tổng thống Nga cho biết.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đă lên án việc Anh định gửi đạn xuyên giáp chứa uranium nghèo cho Ukraine, đồng thời cảnh báo Nga sẽ đáp trả tương xứng.

"Nếu chuyện đó xảy ra, Nga sẽ phải đáp trả tương xứng, do phương Tây nh́n chung đă bắt đầu sử dụng vũ khí chứa thành phần hạt nhân", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói hôm 22/3.

Theo Reuters, đạn uranium nghèo có thể độc hại đối với sức khỏe con người, khi bụi có thể xâm nhập vào phổi và các cơ quan quan trọng.

VietBF @ Sưu tầm

trangiau 03-25-2023 11:35

con chó nầy sủa khiếp, mà chỉ sủa thôi chứ không có ǵ khác

St-Valentine 03-25-2023 14:45

Hoan nghênh linh hồn ông tới được Kiev hoặc Lviv ở Ukraine.

thucsvn 03-25-2023 15:28

mấy thằng CS độc tài này chỉ biết sỏi như chó thôi*,chứ làm được cái quái ǵ*,nh́n mặt là ko có lương thiện rồi

ducnguyen82000 03-26-2023 07:03

Nga,Tàu ,csVN là những môi trường sản sinh ra thánh nổ,thánh phét láo nhất trên thế giới.Đặc biệt là lủ khỉ Trường sơn khi tràn vào miền Nam sau năm 1975 chúng láo khoét nổ như pháo tết.:nana:


All times are GMT. The time now is 18:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04879 seconds with 8 queries