VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ông Thaksin nói thà quay về chịu án tù để được gần gia đ́nh c̣n hơn lưu vong (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755369)

goodidea 03-25-2023 13:11

Ông Thaksin nói thà quay về chịu án tù để được gần gia đ́nh c̣n hơn lưu vong
 
1 Attachment(s)
Ngày 24/3, ông Thaksin Shinawatra nói ḿnh sẵn sàng trở lại và chấp hành án tù ở Thái Lan bất chấp kết quả bầu cử tháng 5 tới, miễn là được phép sống phần đời c̣n lại với gia đ́nh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679749901
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Ảnh: Nikkei Asia.

Nói với Kyodo News trong chuyến đi tới Tokyo, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra cho biết ông đang chờ thời cơ trước khi có thể quay trở lại Thái Lan vào năm nay, sau nhiều năm sống lưu vong ở nước ngoài.

"Hiện tại, tôi đă ‘thụ án’ 16 năm trong nhà tù lớn, v́ họ ngăn cho tôi ở cùng gia đ́nh”, ông nói, đề cập tới cuộc sống xa quê hương. “Tôi đă chịu đựng đủ rồi. Nếu phải chịu đựng thêm một lần nữa trong nhà tù nhỏ hơn, th́ cũng không sao".

“Đây không hẳn là cái giá tôi phải trả, nhưng tôi chấp nhận v́ muốn ở bên con cháu. Tôi nên dành phần đời c̣n lại bên các con và các cháu", người đàn ông 73 tuổi nói.

Người dân Thái Lan sẽ đi bầu cử vào ngày 14/5, với nhiều người mong đợi có sự thay đổi sâu rộng, sau gần 9 năm nắm quyền của cựu tư lệnh quân đội, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, South China Morning Post đưa tin.

Đảng đối lập Pheu Thai, được thành lập năm 2007, được nhiều người dự đoán sẽ giành thế đa số trong Hạ viện Thái Lan có 500 nghị sĩ. Đảng Pheu Thai có quan hệ mật thiết với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra - người bị phế truất trong cuộc đảo chính của quân đội năm 2006. Ông Thaksin đă sống lưu vong từ năm 2008 ở Dubai nhằm thoát khỏi án h́nh sự ở Thái Lan.

Giữa lúc vận may chính trị một lần nữa dường như đang thăng hoa, trả lời phỏng vấn Nikkei Asia, ông Thaksin tỏ ra lạc quan về triển vọng của Pheu Thai và về việc trao lại quyền lực chính trị cho con gái út.

Ôn Thaksin sẽ bước sang tuổi 74 vào tháng 7 tới, và có thể sẽ bắt đầu “trận đấu” chính trị cuối cùng từ xa. Tuy nhiên, ông vẫn duy tŕ liên lạc với những người trung thành với đảng vào các ngày thứ Ba cách tuần thông qua ứng dụng Club House.

Khi được hỏi liệu có định tham gia chiến dịch tranh cử không, ông Thaksin cho biết có luật cấm ông tham gia hoạt động này. Cựu thủ tướng cho biết ḿnh sẽ quan sát mọi thứ từ xa và thỉnh thoảng b́nh luận trên Clubhouse.

“Tôi đă b́nh luận về các vấn đề kinh tế quan trọng, đặc biệt là khoảng cách thu nhập. Pheu Thai tin khoảng cách đó đang rất rộng. Khi ngày càng nhiều người có thu nhập cao hơn, th́ thu thuế cũng phải vậy”, ông nói.

Ông chia sẻ việc điều hành một quốc gia và điều hành công ty có một số điểm tương đồng. “Điều quan trọng là làm cho mọi người hạnh phúc. Để điều hành một đất nước, ngoài kinh tế, c̣n phải có ḥa b́nh và sự đồng cảm. Không có đồng cảm, một quốc gia không thể thành công”, ông Thaksin nói.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04474 seconds with 8 queries