VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Phần đuôi của ốc ăn có tốt không? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755397)

sunshine1104 03-25-2023 15:59

Phần đuôi của ốc ăn có tốt không?
 
1 Attachment(s)
Bạn nên tìm hiểu kỹ thực phẩm trước khi ăn để tránh những hiểu lầm tai hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân.

Ốc là loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng, ngày càng có nhiều người yêu thích ăn. Ốc không chỉ mang lại cho chúng ta sự thưởng thức về vị giác mà còn là sự tận hưởng về mặt tinh thần. Mặc dù món ăn này có giá trị dinh dưỡng cao nhưng không thể ăn một cách bừa bãi được.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679759915
Ốc là loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng

Thịt ốc rất ngon, nhưng có một bộ phận gây ra nhiều tranh cãi, đó là phần đuôi ốc. Có người nói đuôi ốc ăn được và rất béo nhưng có người không bao giờ động đến bộ phận này. Vậy sự thật về bộ phận này là gì?


Thực ra, đuôi ốc là nội tạng của ốc, chứa ruột, cát và những chất thải của ốc. Những thứ này khi ăn vào sẽ khiến cholesterol trong cơ thể tăng cao và ảnh hưởng đến dạ dày. Vì vậy, tốt nhất không nên ăn đuôi ốc. Dù hương vị có ngon đến đâu thì nó cũng tiềm ẩn những nguy cơ không tốt cho sức khỏe.


Ốc tuy là món ngon được nhiều người yêu thích nhưng mọi người nên hạn chế ăn chúng, vì hàm lượng purin trong loại thực phẩm này tương đối cao, khi ăn vào sẽ dễ mắc bệnh gút. Căn bệnh này đang ngày càng “trẻ hóa”, một phần vì giới trẻ hiện nay có thói quen ăn quá nhiều ốc và các loại hải sản. Vì sức khỏe của bản thân, hãy cẩn trọng khi lựa chọn món ăn.


All times are GMT. The time now is 12:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03522 seconds with 8 queries