VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Thói quen ăn uống khiến bạn già trước tuổi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755399)

sunshine1104 03-25-2023 16:02

Thói quen ăn uống khiến bạn già trước tuổi
 
1 Attachment(s)
Chế độ ăn thiếu chất xơ hay quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn góp phần làm tăng tình trạng viêm, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

1. Chế độ ăn thiếu omega-3

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679760063
Axit béo omega-3 là chất dinh dưỡng quan trọng chống lão hóa.

Axit béo không bão hòa đa omega-3 có đặc tính chống viêm, giúp làm chậm quá trình lão hóa. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Psychiatry chỉ ra, omega-3 có khả năng giảm viêm bằng cách tăng lượng phân tử chống viêm trong cơ thể. Các thực phẩm giàu omega-3 là cá, hạt chia, hạt lanh, quả óc chó...

2. Chế độ ăn thiếu chất xơ

Chất xơ là chìa khóa giúp đường ruột khỏe mạnh, cân bằng lượng cholesterol. Để đảm bảo sức khỏe, vóc dáng và làn da, bạn nên đặt mục tiêu ăn 4-6 g chất xơ mỗi bữa chính và bữa phụ trong ngày để nạp 25-38 g chất xơ mỗi ngày. Nên nạp chất xơ từ các loại rau củ quả như cam, quả mọng, rau bina, cải xoăn, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu...

3. Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn


Các loại thịt đã qua chế biến như thịt nguội, thịt xông khói, xúc xích, các loại bánh quy, đồ uống chứa đường... là thủ phạm gây ra chứng viêm và lão hóa. Những thực phẩm này phá vỡ sự cân bằng của các vi khuẩn lành mạnh và không lành mạnh trong đường ruột, làm suy giảm hệ miễn dịch, dẫn đến viêm mạn tính.

4. Ăn nhiều thực phẩm chứa AGE

AGE là hợp chất đẩy nhanh quá trình tổn thương tế bào, gây viêm, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Khi nạp quá nhiều thực phẩm chứa AGE, làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu viêm như nếp nhăn, bọng mắt, mụn trứng cá. AGE có nhiều trong các loại thịt đỏ nấu chín, carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng, gạo trắng.

5. Ăn nhiều thực phẩm có chứa gluten

Gluten là một loại protein có trong lúa mì, các loại ngũ cốc. Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Gastroenterology năm 2020 chỉ ra, những người nhạy cảm với gluten có thể trải qua một loạt phản ứng miễn dịch gây viêm nhiễm nếu nạp quá nhiều thực phẩm chứa gluten. Chuyên gia dinh dưỡng Jenny Levine Finke cho biết, nếu bạn mẫn cảm với gluten, nên từ bỏ nhóm thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe và hạn chế tình trạng lão hóa sớm.


All times are GMT. The time now is 11:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03740 seconds with 8 queries