VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Lốc xoáy càn quét bang miền nam nước Mỹ khiến 23 người chết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755419)

sunshine1104 03-25-2023 17:33

Lốc xoáy càn quét bang miền nam nước Mỹ khiến 23 người chết
 
1 Attachment(s)
Lốc xoáy và mưa giông quét qua bang Mississippi, miền nam nước Mỹ trong đêm khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

"Ít nhất 23 người thiệt mạng trong trận lốc xoáy dữ dội đêm qua. Chúng tôi biết có nhiều người bị thương. Các đội cứu hộ cứu nạn đang làm việc", thống đốc bang Mississippi Tate Reeves ngày 25/3 thông báo. Cơ quan ứng phó t́nh huống khẩn cấp bang Mississippi cảnh báo số thương vong có thể tiếp tục tăng.

Trận lốc xoáy đêm 24/3 quét qua khu vực dài khoảng 160 km. Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NSW), lốc xoáy và mưa giông ảnh hưởng tới khu vực giữa bang Mississippi và một phần bang Alabama.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679765577
Nhà cửa đổ nát ở thị trấn Rolling Fork, bang Mississippi sau trận lốc xoáy ngày 24/3.

Phát ngôn viên cơ quan ứng phó t́nh huống khẩn cấp bang Mississippi Malary White nhận định chưa thể đánh giá toàn bộ thiệt hại do trận lốc xoáy gây ra. "Ưu tiên chính của chúng tôi lúc này là đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân", bà White nói.

Khu vực chịu thiệt hại nặng nhất là thị trấn Silver City và Rolling Fork, nơi có dân số lần lượt là 200 và 1.700 người. "Thị trấn của tôi đă biến mất", Eldridge Walker, người đứng đầu Rolling Fork, cho biết. "Tôi chỉ nh́n thấy sự tàn phá".

Brandy Showah, cư dân Rolling Fork, cho biết chưa từng chứng kiến bất cứ điều ǵ như trận lốc xoáy, đồng thời nói nhiều người vẫn mắc kẹt trong nhà của họ.

Woodrow Johnson, quan chức hạt Humphreys, nói ông đánh thức vợ dậy và họ nghe thấy âm thanh "giống tiếng tàu hỏa lao tới". "Ngôi nhà của tôi đă bị phá hủy. Thật đáng sợ", ông Johnson nói.

Thị trưởng Walker cho biết một số người đă được giải cứu khỏi đống đổ nát và đang trong bệnh viện. "Rất nhiều gia đ́nh đang bị tổn thương. Cộng đồng chúng tôi đang ở trong t́nh huống mà không ai ngờ tới", ông Walker nói.


All times are GMT. The time now is 15:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03687 seconds with 8 queries