VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Lời khuyên tuyệt vời mà Bill Gates nhận được từ Warren Buffett (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755545)

goodidea 03-26-2023 03:57

Lời khuyên tuyệt vời mà Bill Gates nhận được từ Warren Buffett
 
1 Attachment(s)
"Chọn bạn mà chơi" và "hăy nuôi dưỡng t́nh bạn" là một trong những lời khuyên ư nghĩa nhất mà tỷ phú Warren Buffett đă gửi đến nhà sáng lập Microsoft.

Theo CNBC, trong buổi phỏng vấn cùng Thủ tướng Anh Rishi Sunak vào tháng trước, tỷ phú Bill Gates đă cùng nhà lănh đạo này trả lời những câu hỏi do một chatbot có trí thông minh nhân tạo tương tự như ChatGPT soạn thảo.

Khi nhận câu hỏi về một lời khuyên tốt nhất trong đời và những ảnh hưởng tích cực của nó, vị tỷ phú 67 tuổi đă không ngần ngại nhắc đến người bạn lâu năm của ḿnh - huyền thoại Warren Buffett.

"Ông ấy (Warren Buffett - PV) đă nói với tôi về việc những người bạn chân chính sẽ nghĩ ǵ cho bạn, và việc thắt chặt một mối quan hệ tốt cần thiết đến thế nào", vị tỷ phú kể lại.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679803025
Tỷ phú Bill Gates và tỷ phú Warren Buffett đă làm bạn với nhau hơn 30 năm. Ảnh: Dimitrios Kambouris.

Được biết, hai vị tỷ phú đă là bạn thân suốt hơn 3 thập kỷ. Mối quan tâm chung của họ vượt xa sự giàu có khi cặp bạn thân này đă cùng nhau thành lập quỹ từ thiện "The Giving Pledge" để quyên góp một phần tài sản của ḿnh. Họ cũng là những "cạ" chơi bài lẫn đánh golf lâu năm của nhau.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên tỷ phú Bill Gates nhắc đến những ǵ mà ông học được từ tỷ phú Buffett, từ đầu tư đến quản lư thời gian, nhưng quan trọng nhất vẫn là lời khuyên về t́nh bạn.

"Tôi đă học được nhiều điều từ Warren trong 25 năm qua, nhưng có lẽ điều quan trọng nhất vẫn là định nghĩa t́nh bạn", nhà sáng lập Microsoft từng chia sẻ trong một bài đăng trên blog vào năm 2016.

"Mặc dù luôn bận rộn và kín lịch tŕnh, Warren vẫn dành thời gian để chăm sóc các mối quan hệ cá nhân. Ông ấy thường xuyên gọi cho tôi để chào hỏi, sau đó gửi những bài báo mà ông ấy đă đọc cho tôi v́ cảm thấy tôi sẽ thích", Gates nói thêm.

Và trong các bài diễn thuyết của ḿnh, tỷ phú Buffett cũng thường xuyên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn bạn mà chơi, cũng như giữ mối quan hệ với những người bạn tốt và đặc biệt là phải trở thành một người bạn tốt.

Trong cuộc nói chuyện năm 2017 cùng Bill Gates tại Đại học Columbia, Buffett giải thích rằng điều này đồng nghĩa với việc hăy chơi cùng những người "tốt hơn bạn" để có thể học hỏi những điều tích cực từ họ.

"Bạn sẽ đi cùng hướng với những người mà bạn chơi cùng", Buffett nói.

Theo CNBC, nhiều nghiên cứu trước đây đă cho thấy một t́nh bạn bền chặt thường chiếm vai tṛ khá quan trọng trong sự thành công của mỗi người, bao gồm cả việc nâng cao kiến thức và giúp thúc đẩy tinh thần của bạn. Ngoài ra, duy tŕ t́nh bạn tốt cũng giúp tăng hormone hạnh phúc và giảm căng thẳng, qua đó cải thiện sức khỏe tinh thần.

Theo Bloomberg, tổng tài sản ṛng của 2 vị tỷ phú hiện có giá trị khoảng 220 tỷ USD, tuy nhiên, cả 2 người họ đều cảm thấy rằng hạnh phúc có được từ t́nh bạn lâu bền mới là dấu hiệu của sự thành công chứ không phải tiền bạc.

"Khi bạn đến tuổi của tôi, bạn sẽ đo lường sự thành công trong cuộc sống bằng những mối quan hệ bạn bè hoặc t́nh yêu, thay v́ tự hỏi xem ḿnh có bao nhiêu tiền trong tài khoản", ông Buffett nói trong một bài phát biểu năm 2001 tại Đại học Georgia.

"Tôi biết một vài người có rất nhiều tiền khi mà những bệnh viện, bảo tàng hay triển lăm đều được đặt theo tên của họ. Nhưng sự thật là chẳng có ai ở bên những người này khi họ già cả hay ốm yếu. T́nh bạn chính là bài kiểm tra cuối cùng và cũng là bài kiểm tra quan trọng nhất về cách sống của mỗi người", vị tỷ phú giải thích.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 03:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04010 seconds with 8 queries