VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bất ngờ Tổng thống Brazil hủy chuyến thăm Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755551)

sunshine1104 03-26-2023 04:18

Bất ngờ Tổng thống Brazil hủy chuyến thăm Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Brazil hoăn thăm Trung Quốc v́ bị viêm phổi. Chính phủ Brazil đă báo cho phía Trung Quốc về việc hoăn chuyến thăm, và ư định sắp xếp lại lịch tŕnh.

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva buộc phải hủy chuyến thăm cấp cao tới Trung Quốc do vấn đề sức khỏe.
Theo thư kư báo chí của Tổng thống Lula, chuyến thăm tới Trung Quốc từ ngày 27 – 31/3 sẽ được dời lịch. Reuters đưa tin, sau khi được thăm khám, ông Lula (77 tuổi) được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi do cúm A, và cần được điều trị.

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva. Ảnh: Reuters
"Dù t́nh trạng đă được cải thiện, cơ quan y tế của Tổng thống vẫn khuyến nghị ông hoăn chuyến thăm tới Trung Quốc cho đến khi chu kỳ lây nhiễm của virus kết thúc", thông báo cho hay.

Chính phủ Brazil đă báo cho phía Trung Quốc về việc hoăn chuyến thăm, và ư định sắp xếp lại lịch tŕnh.

Chuyến thăm Trung Quốc của ông Lula bao gồm chương tŕnh hội đàm với Chủ tịch Tập Cận B́nh được cho là nỗ lực của tân Tổng thống Brazil trong việc cải thiện quan hệ với đối tác thương mại lớn nhất của nước này.

Ông Lula nhậm chức hồi tháng Một. Ban đầu, ông có ư định tới Trung Quốc vào ngày 25/3, nhưng sau đó phải hoăn và dời lịch bay tới hôm sau do bị viêm phổi nhẹ.

Ông dự kiến tới Trung Quốc cùng phái đoàn quy mô lớn với 6 bộ trưởng, các thống đốc, nhà lập pháp và 240 lănh đạo doanh nghiệp.


All times are GMT. The time now is 05:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03217 seconds with 8 queries