VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Người đàn ông 60 tuổi đột ngột không thể đi lại, có phải do tập thể dục 8 giờ/ngày suốt 20 năm? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755577)

june04 03-26-2023 07:34

Người đàn ông 60 tuổi đột ngột không thể đi lại, có phải do tập thể dục 8 giờ/ngày suốt 20 năm?
 
1 Attachment(s)
Tập thể dục 8 giờ/ngày suốt 20 năm, người đàn ông 60 tuổi đột ngột không thể đi lại. Đây quả là câu chuyện buồn!

Một người đàn ông 60 tuổi ở Trung Quốc từng tập thể dục 8 tiếng mỗi ngày - đi bộ, chạy bộ và thực hiện hàng trăm động tác gập bụng - đă mắc chứng viêm khớp thoái hóa nghiêm trọng và hầu như không thể cử động v́ đau đớn.

Nhật báo Shanxy Daily của Trung Quốc gần đây đă đăng tải câu chuyện đáng buồn của một người đàn ông 60 tuổi sống tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Theo báo cáo, người đàn ông này bắt đầu tập thể dục từ khoảng năm 40 tuổi. Điều đáng nói, ông đă tập luyện với cường độ quá cao gồm tập thể dục khoảng 2 tiếng rưỡi mỗi sáng - đi bộ, chạy và đu xà, sau đó tiếp tục bơi trong 2 tiếng nữa. Ngoài ra, ông c̣n thực hiện 800 lần gập bụng mỗi ngày, cộng với hàng trăm lần chống đẩy và tham gia chơi cầu lông.

Không rơ người đàn ông này có tuân theo chế độ luyện tập khắc nghiệt này hàng ngày hay không. Song chắc chắn ông đă duy tŕ thói quyen tập luyện này suốt khoảng 20 năm, cho đến vài tuần trước, khi đầu gối và khuỷu tay của ông bỗng đau đớn không thể chịu nổi, đến mức ông không thể cử động được nữa.

Gia đ́nh đă đưa ông đến Bệnh viện Chỉnh h́nh Lạc Dương ở tỉnh Hà Nam sau khi cơn đau khớp trở nên dữ dội. Các bác sĩ cho biết các khớp của ông đă bị hủy hoại gần như hoàn toàn. Họ chẩn đoán ông bị viêm khớp thoái hóa nghiêm trọng, tăng sản và thoái hóa khớp khuỷu tay, tất cả đều do tập thể dục quá sức gây ra.

Ông Lian Jie, Giám đốc Bệnh viện Chỉnh h́nh Lạc Dương, đă lên mạng xă hội Weibo để khuyến cáo mọi người nên tập thể dục nên ở mức độ vừa phải, và bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng, cũng như t́m một môn thể thao mà ḿnh yêu thích. Theo khuyến cáo của bác sĩ, mọi người nên tập thể dục 3 đến 5 lần một tuần, mỗi lần tối đa 1 đến 1,5 giờ.

dql 03-26-2023 08:15

Ông này bị chúng nghiện tập thể dục


All times are GMT. The time now is 05:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03217 seconds with 8 queries