VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Pḥng không Mỹ bất động khi bị tấn công (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755591)

Cupcake01 03-26-2023 08:26

Pḥng không Mỹ bất động khi bị tấn công
 
1 Attachment(s)
Quân đội Mỹ tại Syria không hiểu chuyện ǵ xảy ra với hệ thống pḥng không Avenger khi chúng đang trực chiến nhưng bất động lúc căn cứ bị tấn công.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679819165

Hăng thông tấn Southfront (chuyên theo dơi t́nh h́nh Trung Đông) ngày 25/3 cho biết, lực lượng quân đội Mỹ tại Syria đang mở cuộc điều tra với hệ thống đánh chặn Avenger và kíp chiến đấu trong t́nh huống căn cứ Mỹ tại mỏ dầu al-Omar, miền đông Syria bị tấn công hôm 23/3.

"Chúng tôi không hiểu chuyện ǵ đă xảy ra với Avenger khi chúng đang trong trạng thái trực chiến và cảnh giác cao độ nhưng lại không có phản ứng cần thiết về mối đe dọa và kịp thời triển khai biện pháp ngăn chặn khi chúng tôi bị tấn công.

Mở cuộc điều tra là việc rất cần thiết vào lúc này nhằm biết rơ nguyên nhân để rút kinh nghiệm nếu do con người và kịp thời khắc phục nếu do yếu tố kỹ thuật của vũ khí", lực lượng Mỹ tại Syria cho biết hôm 25/3.

Theo cáo buộc của phía Mỹ, cuộc tấn công do lực lượng thân Iran tại Syria thực hiện và vũ khí sử dụng là pháo phản lực cùng máy bay không người lái (UAV) tự sát.

"Cuộc tấn công làm một nhà thầu Mỹ thiệt mạng, 5 binh sĩ và một nhà thầu khác cũng bị thương sau khi UAV tự sát đánh trúng căn cứ Mỹ gần thành phố Hasakah ở đông bắc Syria", Lầu Năm Góc ra thông cáo cho biết.

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin sau đó thông báo Bộ tư lệnh Trung tâm quân đội Mỹ đă tiến hành đ̣n không kích chính xác vào các cơ sở của dân quân thân Iran ở miền đông Syria.

"Đây là động thái nhằm phản ứng với cuộc tập kích ở Hasakah, cũng như hàng loạt vụ tấn công nhằm vào liên quân ở Syria do những nhóm có liên hệ với Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tiến hành gần đây", bộ trưởng Austin nói.

Mỹ duy tŕ binh sĩ tại Syria để hỗ trợ chiến dịch chống khủng bố IS và bảo vệ các cơ sở khai thác dầu mỏ, vốn do lực lượng người Kurd kiểm soát. Khoảng 700 lính Mỹ đóng quân ở căn cứ Al-Shaddadi, gần thành phố Hasakah, trong khi 200 binh sĩ khác đồn trú tại căn cứ Al-Tanf gần biên giới Syria, Jordan.

Để bảo vệ cho những căn cứ này khỏi những cuộc tấn công bằng rocket và UAV, hồi năm 2020, Mỹ đă triển khai hệ thống pḥng không AN/TWQ-1 Avenger. Đây là hệ thống pḥng không tầm gần cơ động được trang bị tên lửa FIM-92 Stinger.

Nói về việc Avenger im lặng khi căn cứ Mỹ bị tấn công, tờ New York Times cho rằng, rất có thể Avenger đă gặp vấn đề về bảo tŕ dẫn tới trục trặc. Kể cả khi Avenger hoạt động hết công suất, lá chắn này cũng chưa chắc chắn đă phát hiện ra UAV tự sát.

Bởi cơ chế hoạt động của ḍng UAV này là bay lảng vảng ở tầm thấp, gây khó khăn cho hệ thống radar trong việc ḍ ra mục tiêu.

Theo New York Times, từ cuộc tấn công đă cho thấy mối đe dọa của UAV, khi các thiết bị giá thành tương đối thấp, không sử dụng nhiều công nghệ cao nhưng có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng với các cơ sở trọng yếu cần được bảo vệ.

Đây có thể là nguyên nhân trong 2 năm qua, Mỹ ghi nhận đă xảy ra gần 80 cuộc tấn công mà họ cho rằng từ các nhóm vũ trang thân Iran nhằm vào các cơ sở quân sự của Washington tại Syria và Trung Đông.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 22:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03717 seconds with 8 queries