VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Moscow cuối cùng đă thừa nhận sự thật nhục nhă về tàu Nga bị Ukraine tấn công (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755603)

goodidea 03-26-2023 10:45

Moscow cuối cùng đă thừa nhận sự thật nhục nhă về tàu Nga bị Ukraine tấn công
 
1 Attachment(s)
Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine, Valerii Zaluzhnyi vừa công bố một đoạn video về cuộc tấn công nhằm vào một tàu thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Video được công bố sau khi một đô đốc Nga thừa nhận mới đây thừa rằng tàu Saratov của Hạm đội Biển Đen đă bị đánh ch́m.

Người đứng đầu lực lượng vũ trang Ukraine đă đăng đoạn video lên kênh Telegram của ḿnh và cho biết quân đội Ukraine đă phá hủy con tàu Nga ở cảng thành phố Berdiansk, tỉnh Zaporizhzhia một năm trước vào ngày 24/3/2022.

Theo bài đăng của tướng Zaluzhnyi, tàu Saratov đă "bị phá hủy" trong khi các tàu khác, Orsk, Cesar Kunnikov và Novocherkask cũng bị hư hại.

"Huyền thoại về khả năng bất khả xâm phạm của hạm đội Nga đă bị phá hủy bởi các cuộc tấn công có chủ đích đó", ông Zaluzhnyi viết bên cạnh video.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679827525
Tàu chiến BSF Saratov 150 của Nga đi qua eo biển Bosphorus ngoài khơi Istanbul vào ngày 26/9/2015. Lực lượng vũ trang Ukraine đă công bố một đoạn video cho thấy họ phá hủy tàu Saratov vào ngày 24/3/2022. Ảnh Getty

Nga vừa chỉ thừa nhận sự thật tàu Saratov đă bị đánh ch́m vào dịp kỷ niệm một năm ngày con tàu bị phá hủy khi ông Felix Menkov, chỉ huy Căn cứ Hải quân Crimea ở Sevastopol của Nga công bố bảng tưởng niệm các thủy thủ đă thiệt mạng.

"Một năm trước, trong chiến đấu, chúng tôi đă mất tàu đổ bộ chiến đấu Saratov. Chúng tôi cũng đă mất thủy thủ đoàn của tàu Saratov, Novocherkask và Caesar Kunikov", ông Menkov nói và được tờ Crimea Realii trích dẫn.

"Con cháu chúng ta nên được nuôi dưỡng với những tấm gương yêu nước và hết ḷng phụng sự Tổ quốc như vậy", ông Menkov nói thêm nhưng không nêu chi tiết chính xác số thủy thủ đă hy sinh.

Các phương tiện truyền thông lưu ư rằng đây là xác nhận chính thức đầu tiên về việc tàu Saratov bị đánh ch́m trong chiến đấu, sau một năm phủ nhận việc các con tàu bị Ukraine tấn công bằng tên lửa. Newsweek đă liên hệ với Bộ Quốc pḥng Nga để xin b́nh luận.

Theo Ukrainska Pravda, tàu Saratov đă được trục vớt và đưa tới Crimea để sửa chữa.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05131 seconds with 8 queries