VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bộ Công an phát cảnh báo sau vụ 4 nữ tiếp viên xách ma tuư (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755615)

Romano 03-26-2023 11:04

Bộ Công an phát cảnh báo sau vụ 4 nữ tiếp viên xách ma tuư
 
1 Attachment(s)
Việc nhờ cầm hộ hàng hóa qua biên giới hoặc tại các sân bay, bến tàu, bến xe là việc làm phổ biến trong cuộc sống hiện đại, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, giúp người khác vận chuyển hàng hoá có thể đối mặt với trách nhiệm pháp lư nặng nề.
Bộ Công an khuyến cáo người dân khi di chuyển tại sân bay, bến tàu, bến xe, nơi công cộng cần cảnh giác, không nên xách đồ hộ người lạ khi chưa biết rơ về hành lư.

Theo khoản 4 Điều 5 Luật Pḥng chống ma túy năm 2021, việc giao nhận chất ma túy, tiền chất trái quy định của pháp luật là hành vi bị nghiêm cấm. Bên cạnh đó, Điều 250 Bộ luật H́nh sự năm 2015 quy định về việc vận chuyển nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có khối lượng 5 kg trở lên, hoặc vận chuyển heroin, côcain, Methamphetamine, Amphetamine, MDMA có khối lượng 100 gam trở lên sẽ bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử h́nh.

Theo quy định của Bộ luật H́nh sự năm 2015, việc vận chuyển hàng hóa, tiền Việt Nam, ngoại tệ, kim khí quư, đá quư, di vật, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hóa qua biên giới hoặc từ khu phi thuế quan vào nội địa hoặc ngược lại trái quy định của pháp luật sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 5 năm.

Đối với người từ đủ 14 tuổi trở lên nhưng chưa đủ 16 tuổi, nếu có liên quan đến tội phạm rất nghiêm trọng, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.Bộ Công an đề nghị người dân khi được nhờ cầm hộ hàng hoá, nhất là cầm hộ qua biên giới, cần phải kiểm tra, xác định rơ hành vi đó có trái quy định của pháp luật không.

Nếu không tự tin về việc cầm hộ hoặc vận chuyển hàng hóa, người dân nên từ chối để tránh gặp rắc rối về pháp lư.

"Người dân cũng nên t́m hiểu kỹ quy định pháp luật về việc vận chuyển hàng hóa trước khi thực hiện. Việc này sẽ giúp họ tránh được những trường hợp vi phạm pháp luật vô t́nh"- Bộ Công an khuyến cáo.

Trong bối cảnh hiện nay, việc cầm hộ hoặc vận chuyển hàng hóa qua biên giới, sân bay, bến tàu, bến xe là rất phổ biến, tuy nhiên, những người thực hiện việc này cần phải nắm rơ quy định pháp luật và tôn trọng Chính phủ trong việc đấu tranh chống lại các hoạt động ma túy và buôn lậu. Bằng sự cẩn trọng và hiểu biết về quy định pháp luật, người dân có thể giúp đỡ nhau một cách an toàn và phù hợp với pháp luật.


All times are GMT. The time now is 22:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04826 seconds with 8 queries