VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   3 thức uống giúp giảm cholesterol xấu một cách hiệu quả cao (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755758)

june04 03-26-2023 16:05

3 thức uống giúp giảm cholesterol xấu một cách hiệu quả cao
 
1 Attachment(s)
Nồng độ cholesterol cao có thể khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn, nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến tử vong.

Theo các chuyên gia y tế, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng có thể kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể bằng các loại đồ uống tốt cho sức khỏe, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

Theo các bác sĩ việc kiểm soát lượng cholesterol là rất quan trọng, vì giảm 1% cholesterol xấu có thể giảm 1% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, trong khi giảm 1% tổng lượng cholesterol có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim lên đến 3%.

Dưới đây là 3 loại đồ uống tốt nhất để cải thiện cholesterol mà bạn nên thường xuyên sử dụng trong chế độ ăn uống của mình.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những đồ uống được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Ngoài việc, nó có nhiều lợi ích sức khỏe khác, trà xanh giúp cải thiện mức cholesterol ở cả người khỏe mạnh và những người mắc bệnh béo phì.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng BMC, có bằng chứng dịch tễ học nói rằng uống trà xanh có tác dụng bảo vệ chống lại chứng tăng lipid máu.

Các chuyên gia y tế cũng cho rằng trà xanh cũng làm giảm sự hấp thụ chất béo vào ruột và kích hoạt con đường giảm tổng hợp axit béo, giúp giảm mức LDL trong cơ thể.

Ngoài ra, một nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản cho thấy những người uống thường xuyên ít nhất hai tách trà xanh mỗi ngày trong 7-10 năm ít có khả năng tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào của các vấn đề về tim mạch hơn so với những người không uống trà xanh thường xuyên.

Đặc biệt, đối với phụ nữ uống từ 3-5 cốc mỗi ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ cao bị ung thư.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một trong những nguồn sữa thay thế tốt nhất, đặc biệt đối với những người không dung nạp đường sữa. Và ngoài ra, nó còn giúp giảm đáng kể mức cholesterol, với sự trợ giúp của các peptide trong quá trình tiêu hóa protein đậu nành. Các bác sĩ cho rằng peptide giúp điều chỉnh lại các thụ thể LDL ở gan.

Theo Tạp chí Dinh dưỡng, một nghiên cứu cho biết ăn nhiều protein đậu nành có tác động đáng kể đến mức LDL trong thời gian dài. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra và thử nghiệm 43 lần để đánh giá tác dụng của đậu nành đối với mức LDL.

Theo Harvard Health, lợi ích của đậu nành đối với việc giảm mức cholesterol được FDA đã công nhận vào năm 1999 và theo cơ quan apex, 25 g protein đậu nành mỗi ngày là đủ để giảm mức cholesterol.

Nước ép quả lựu

Nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa và theo các bác sĩ, nó giúp giảm LDL bị oxy hóa, một loại cholesterol LDL có thể góp phần hình thành xơ vữa động mạch.

Một số nghiên cứu nói rằng uống thường xuyên loại nước ép này giúp giảm mức cholesterol từ 3-10%.

Theo các bác sĩ, nước ép lựu có chứa tanin và anthocyanin, cả hai đều có đặc tính chống xơ vữa giúp làm chậm quá trình oxy hóa lipoprotein tỷ trọng thấp hoặc LDL.


All times are GMT. The time now is 06:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03766 seconds with 8 queries