VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thủ tướng Israel đột ngột sa thải bộ trưởng Quốc pḥng, dân chúng giận dữ đổ xuống đường biểu t́nh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755878)

goodidea 03-27-2023 00:54

Thủ tướng Israel đột ngột sa thải bộ trưởng Quốc pḥng, dân chúng giận dữ đổ xuống đường biểu t́nh
 
2 Attachment(s)
Hàng chục ngh́n người Israel đổ ra đường khắp các thành phố nước này tối 26/3 trong cơn giận dữ bùng phát sau khi Thủ tướng Netanyahu đột ngột sa thải bộ trưởng Quốc pḥng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679878386
Hàng chục ngh́n người đă tham gia các cuộc biểu t́nh tại Israel sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu sa thải Bộ trưởng Quốc pḥng Yoav Gallant. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Quốc pḥng Yoav Gallant đă bị sa thải sau khi ông bày tỏ sự phản đối với kế hoạch cải cách hệ thống tư pháp của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, theo AP.

Các cuộc biểu t́nh tối 26/3 đă làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng kéo dài trong nhiều tháng qua liên quan đến kế hoạch cải tổ hệ thống tư pháp của người đứng đầu chính phủ Israel, bao gồm các cuộc biểu t́nh của người dân và sự lo ngại từ các đồng minh thân thiết như Mỹ.

Ông Gallant là quan chức cấp cao đầu tiên của đảng cầm quyền Likud lên tiếng phản đối quyết định của thủ tướng Israel. Bộ trưởng Quốc pḥng Israel cho biết sự chia rẽ trong xă hội nước này do kế hoạch của chính phủ có thể khiến cho quân đội bị suy yếu.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679878386
Bộ trưởng Quốc pḥng Israel Yoav Gallant bị sa thải. Ảnh: BBC.

Tại thành phố Tel Aviv, người biểu t́nh đă tập trung tại khu vực đường cao Ayalon, chặn đứng hoạt động trên tuyến giao thông huyết mạch của thành phố.

Các cuộc biểu t́nh cũng nổ ra tại Beersheba, Haifa và Jerusalem.

Trong khi đó, hàng ngh́n người dân đă tụ tập xung quanh khu vực nhà riêng của Thủ tướng Netanyahu.

Lực lượng cảnh sát đă đụng độ với người biểu t́nh và buộc phải sử dụng ṿi rồng để giải tán đám đông.

Quyết định sa thải Bộ trưởng Quốc pḥng Gallant cũng gặp phải sự phản đối của những lănh đạo chính trị đối lập tại Israel.

Cựu Thủ tướng và lănh đạo phe đối lập ở Israel Yair Lapid cho biết việc ông Gallant bị sa thải "đe dọa đến an ninh quốc gia và phớt lờ cảnh báo của các quan chức quốc pḥng".

"Thủ tướng Netanyahu là mối đe dọa với an ninh của Israel", ông Lapid chia sẻ trên mạng xă hội Twitter.

Tổng lănh sự của Israel tại thành phố New York, Mỹ, Asaf Zamir đă tuyên bố từ chức sau khi ông Gallant bị sa thải.

"Tôi ngày càng cảm thấy lo ngại với các chính sách của chính phủ mới, đặc biệt là những cải cách về tư pháp. Tôi tin rằng hành động này sẽ làm suy yếu nền dân chủ tại Israel và đe dọa đến hệ thống luật pháp của chúng ta", Tổng lănh sự Zamir cho biết trên Twitter.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05301 seconds with 8 queries