VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Khách đi taxi Tân Sơn Nhất 'gánh' ba loại phí (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755891)

sunshine1104 03-27-2023 01:13

Khách đi taxi Tân Sơn Nhất 'gánh' ba loại phí
 
1 Attachment(s)
Từ 1/4, ngoài vé vào cổng, taxi đón khách ở Tân Sơn Nhất phải trả phí khi qua nhà xe, phí thuê làn, tổng 24.100-34.100 đồng mỗi lượt, khiến giá cước có thể tăng cao.

Theo quyết định của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, từ tháng 4 đơn vị này sẽ thu phí taxi vào sân bay theo lượt, thay v́ cho thuê điểm dừng theo tháng như trước. Mức phí áp dụng 9.100 đồng mỗi lượt (chưa tính thuế) đối với taxi khi đón khách tại 18 vị trí thuộc làn C ga quốc nội và 16 vị trí làn A, B ga quốc tế, ngoài 10.000 đồng phí ra cổng sân bay.

Cùng với hai khoản phí trên, taxi khi "quá cảnh" nhà xe TCP ở sân bay từ đầu tháng 4 cũng phải đóng 5.000-15.000 đồng mỗi lượt mà không được thuê theo tháng các ô đậu taxi do đơn vị này quản lư như trước.

Việc thu theo lượt gồm ba loại phí như trên, mỗi taxi khi vào sân bay đón khách sẽ phải đóng tổng cộng 24.100 đồng nếu vào làn C và 34.100 đồng ở làn D. Với chi phí này, đại diện một hăng taxi ở TP HCM cho rằng sẽ gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp, bởi trước đây thuê vị trí đậu theo tháng, chia ra mỗi lượt xe chỉ mất 4.000 đồng. Mức phí sắp tới tăng đột biến sẽ đẩy giá cước lên cao, ảnh hưởng quyền lợi khách đi taxi.

Trước đó, lư giải việc phải điều chỉnh thu phí taxi theo lượt, đơn vị quản lư nhà xe TCP cho biết khi cho thuê băi đậu theo tháng, đơn vị này không thể kiểm soát được số lượng xe ra vào băi rồi di chuyển qua làn C và D. Các vấn đề liên quan an ninh, trật tự, an toàn trong khu vực băi đậu cũng có nhiều bất cập. Do vậy, TCP xây dựng phương án kiểm soát số lượng đầu xe, phát thẻ theo lượt đảm bảo tính công bằng, phù hợp hoạt động kinh doanh của đơn vị.

Hiệp hội taxi thành phố cho biết với cách tính phí theo lượt mà cả nhà xe và sân bay áp dụng từ đầu tháng tới, mỗi taxi vào đón khách phải chịu hai lần phí dịch vụ của hai đơn vị khác nhau, chưa tính 10.000 đồng vào cổng vốn đă có từ trước. Việc điều chỉnh như trên, những chuyến xe khách chỉ đi vài km, khoản phí phải đóng ở sân bay bằng hoặc cao hơn giá cước taxi. Việc này sẽ gây hệ lụy là số lượng taxi vào sân bay giảm, do khả năng thua lỗ.

Để hài hoà lợi ích các bên, Hiệp hội taxi thành phố kiến nghị phía sân bay giảm mức thu c̣n 4.500-5.000 đồng mỗi lượt, nhằm không chênh lệch nhiều so với thuê điểm đậu đang thực hiện. Ngoài ra, đơn vị cũng đề xuất được sử dụng băi đậu trên đường Hồng Hà gần cổng sân bay để tập kết taxi trước khi vào làn C đón khách, không phải qua nhà xe TCP nhằm giảm chi phí.

Tân Sơn Nhất là sân bay có lượng khách đông nhất nước, trung b́nh mỗi ngày đón 60.000-70.000 lượt. Trước ga quốc nội sân bay này hiện tổ chức 6 làn đường cho xe vào đón trả khách. Trong đó, làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay. Làn B cho ôtô cá nhân vào đón người thân. Làn C, D cho taxi, ôtô kinh doanh vận tải đón khách. Trước lượng khách trong nước tăng liên tục tăng nên năm ngoái có thêm hai làn D1 và D2 được bố trí cho ôtô công nghệ hoạt động.


All times are GMT. The time now is 16:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03525 seconds with 8 queries