VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Kẻ sát nhân đội lốt y tá khiến nước Mỹ bàng hoàng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755941)

nguoiduatinabc 03-27-2023 03:01

Kẻ sát nhân đội lốt y tá khiến nước Mỹ bàng hoàng
 
1 Attachment(s)
Người đàn bà có tên Kristen Heather Strickland là chị cả trong gia đ́nh và có 2 em nhỏ. Tuổi thơ của cô êm đềm và đầm ấm giống như nhiều đứa trẻ khác. Năm 1988, Kristen được trường Cao đẳng cộng đồng Greenfield cấp bằng y tá. Cô kết hôn với Glenn Gilbert, một người đàn ông cô đă gặp tại băi biển Hampton, New Hampshire. Hai vợ chồng đă mua một ngôi nhà và sau đó ổn định cuộc sống.

Vào cuối năm 1990, họ hạ sinh con trai đầu ḷng. Những tưởng cuộc sống hạnh phúc, ḥa thuận cứ thể diễn ra, nhưng mọi chuyện đă bắt đầu xảy ra khi Kristen quay lại công việc sau kỳ thai sản.

Sau khi quay lại công việc, Kristen chuyển công việc từ ca 4 giờ chiều sang ca nửa đêm. Từ khi cô ta chuyển công việc sang ca đêm, số ca tử vong trong giờ làm việc đă tăng cao gấp 3 lần so với 3 năm gần nhất.

Chưa dừng lại ở đó, Kristen đă có dấu hiệu ngoại t́nh với nhân viên bảo vệ mới ở bệnh viện. Anh ta có ca làm việc từ 3h chiều đến 11h đêm, hai người thường xuyên ăn tối và bắt đầu có t́nh với nhau.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1679886093

Cuộc hôn nhân của Kristen và chồng cũng có những dấu hiệu rạn nứt sau khi chồng nghi ngờ cô ta ngoại t́nh. Kristen cũng nấu những món ăn được cho là có độc khiến chồng ḿnh bị bệnh. Sau đó, cô ta cũng bị cáo buộc là có ư định sát hại chồng bằng cách tiêm thuốc khi chồng cô đang ở bệnh viện.
Vào cuối năm 1994, Kristen bỏ chồng và con để đến với người t́nh mới.Tại thời điểm này, những chuyện kỳ lạ về số bệnh nhân tử vong ở bệnh viện bắt đầu có dấu hiệu tăng đặc biệt là trong ca trực của Kristen.

Tại bệnh viện đă có những đồng nghiệp bàn tán về những ca tử vong ở trong ca trực của cô ta. Lời bán tán diễn ra trong ṿng vài tháng nhưng không có bất cứ bằng chứng nào để buộc tội cô ta.

Cuối tháng 7/1995, Stanley J. Jagodowski, 66 tuổi, được đưa vào bệnh viện v́ tắc ruột sau phẫu thuật. Anh ta chỉ yêu cầu dùng thuốc, nhưng một y tá đă thấy Kristen vào pḥng anh ta với kim tiêm.Trong đêm đó, ông ta đă chết v́ ngừng tim.

Thậm chí có một cựu chiến binh đă từ chối điều trị với Kristen. Anh ta đưa ra lư do v́ tin vào những lời đồn có người chết ở đây mà không có lư do. Tuy nhiên. Kristen vẫn chưa hề bị ai nghi ngờ.

Các y tá và bác sĩ bắt đầu giám sát ephedrine- loại thuốc có thể gây ra tim ngừng đập. Sau đó, họ đă phát hiện ra loại thuốc này đă “không cánh mà bay”. Không hề có thông báo chính thức nhưng Khu C - nơi có loại thuốc này đă bị giám sát chặt chẽ.

Vào tháng 12/1964, Kristen đưa lọ thuốc cho một nữ ư tá đồng nghiệp Nhưng đáng ngờ nhất vào ngày 2/2/1996, khi cô ta đang nóng ḷng muốn gặp người t́nh Perrault đă trực tiếp hỏi quản lư. Cô ta đă hỏi rằng nếu bệnh nhân của cô ta chết sớm ở khu C th́ cô ta có thể về nhà sớm đúng không. Quản lư nói cô có thể về sớm, nhưng không ngờ rằng chỉ vài giờ sau đó bệnh nhân đó đă chết v́ ngừng tim. Quá nhiều điểm đáng ngờ và các nhân viên trong khu C đă báo cáo về hành vi đáng ngờ của Kristen Gilbert. Cơ quan chức năng đă vào cuộc điều tra và t́m ra sợi dây liên kết đáng ngờ dẫn đến nhiều cái chết của các bệnh nhân trong khu C với hung thủ lại chính là y tá Kristen Gilbert.

Trong 7 năm làm việc tại bệnh viện, đă có 350 trường hợp tử vong trong ca trực của cô ta và con số này không thể ngẫu nhiên xuất hiện. Theo điều tra cho thấy, Kristen đă sát hại thành công 4 cựu quân nhân bằng epinephrine: Henry Hudon, Kenneth Cutting, Edward Skwira và Stanley Jagodowski.

Cảnh sát thẩm vấn những người trong khu C để xác định nguyên nhân v́ sao lại có những vụ giết người như vậy. Theo như lời khai của những y tá số ca tử vong tăng cao đến 3 lần v́ Kristen cố t́nh tiêm thuốc ngưng tim cho họ, sau đó gọi Perrault đến khu C. Cô ta muốn thể hiện, muốn gây ấn tượng về khả năng điều dưỡng của ḿnh.

Trong thời gian cô ta không làm việc ở bệnh viện nữa th́ các ca bệnh tử vong ngay lập tức giảm xuống đáng kể. Sau khi bị phát hiện, mối quan hệ của Perrault và Kristen đă bắt đầu tan vỡ. Tháng 6/1996, hai người kết thúc mối quan hệ.

Vào ngày 8/7/1996, Kristen sử dụng thuốc ngủ quá liều và được đưa vào bệnh viện tâm thần. Trong bệnh viên cô ta đă gọi điện thoại và thú nhân toàn bộ tội ác của ḿnh “ Chính em đă làm việc đó. Anh muốn biết phải không, chính em đă giết những người đó”. Sau đó, chính Perrault đă nói với bồi thẩm đoàn về lời thú nhận này.

Trong quá tŕnh điều tra, hành vi của Kristen ngày càng trở nên khó đoán hơn, cô ta đe dọa đánh bom. Cô ta dùng món đồ giả giọng, gọi điện đến bệnh viện trong ca trực của t́nh nhân cũ, thông báo rằng ba quả bom đă được đặt trong bênh viện và các ṭa nhà lân cận, bệnh viện sẽ phát nổ trong hai giờ sau đó. Toàn bộ nhân viên có nhiều người gia đă được sơ tán sau thông báo nặc danh đó.

Đây chỉ là tṛ đùa của cô ta, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định mục đích rơ ràng của việc đe dọa đánh bom. Trong những phiên ṭa xét xử Kristen có hành vi đe dọa đánh bom, cơ quan chức năng cũng phải khám nghiệm tử thi của những bênh nhân trước đó và xác nhận lại nguyên nhân tử vong.

Sau một thời gian dài, bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết Kristen Gilbert phạm ba tội giết người cấp độ 1, một tội giết người cấp độ 2 và hai tội cố ư giết người nhưng bất thành.

Cô ta lẽ ra bị phán quyết tội tử h́nh nhưng theo đề nghị của bồi thẩm đoàn, cô ta bị phán án chung thân.

Từng là một y tá và có gia đ́nh đầm ấm nhưng lại là kẻ giết người không ghê tay, bản án dành cho cô ta là xứng đáng.Vụ án Kristen cũng chính là chủ đề cho cuốn sách Perfect Poison (Đầu độc hoàn hảo) của tác giả M. William Phelps.


All times are GMT. The time now is 00:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03070 seconds with 8 queries