VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ấn Độ triệu đại sứ Canada (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1755957)

Hanna 03-27-2023 04:35

Ấn Độ triệu đại sứ Canada
 
1 Attachment(s)
Bộ Ngoại giao Ấn Độ ngày 26/3 cho biết nước này đă triệu Đại sứ Canada để bày tỏ “quan ngại sâu sắc” trước các cuộc biểu t́nh của các tín đồ đạo Sikh tại Canada, theo Reuters.“(Chúng tôi) kỳ vọng chính phủ Canada thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao và an ninh cho các cơ quan ngoại giao của chúng tôi, để họ có thể hoàn thành nhiệm vụ đối ngoại b́nh thường”, Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố.

Trước đó, truyền thông Canada đưa tin hàng trăm người biểu t́nh là tín đồ đạo Sikh đă biểu t́nh trước Tổng lănh sự quán Ấn Độ tại Vancouver hôm 25/3 để đ̣i thành lập một quốc gia độc lập - vấn đề đă tồn tại âm ỉ hàng thập kỷ qua và đă nóng trở lại trong thời gian gần đây.

Canada là quốc gia có nhiều tín đồ đạo Sikh sinh sống nhất bên ngoài Ấn Độ.

Hôm 21/3, cảnh sát Ấn Độ mở chiến dịch săn lùng Amritpal Singh - một nhà lănh đạo cực đoan của đạo Sikh có mong muốn thiết lập một nhà nước Sikh độc lập. Cảnh sát cáo buộc Singh và những người ủng hộ có âm mưu giết người, cản trở thi hành pháp luật và gây bất ḥa.

Các cuộc biểu t́nh của tín đồ đạo Sikh không chỉ xảy ra ở Canada, mà c̣n cả ở Anh - nơi cũng có đông người theo tôn giáo này. Tuần trước, người biểu t́nh đă trèo lên ban công Đại sứ quán Ấn Độ tại London và gỡ cờ Ấn Độ xuống. New Delhi sau đó cũng yêu cầu London phải giải thích.

Trong những thập kỷ 80-90 của thế kỷ trước, các vụ bạo lực liên quan đến phong trào ly khai của các tín đồ đạo Sikh đă khiến hàng ngh́n người thiệt mạng, Reuters cho biết.


All times are GMT. The time now is 04:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03640 seconds with 8 queries