VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Nhiều thành phố Mỹ kiện Hyundai, Kia v́ nạn trộm xe (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1756309)

goodidea 03-28-2023 01:45

Nhiều thành phố Mỹ kiện Hyundai, Kia v́ nạn trộm xe
 
1 Attachment(s)
Thành phố St. Louis, Missouri cùng nhiều thành phố Mỹ đă kiện các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor và Kia Corp v́ không cài đặt công nghệ chống trộm trên hàng triệu xe.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679967941
Thử thách Kia Challenge bùng lên trên TikTok vào năm ngoái. Ảnh: Donut Media.

Vụ kiện được thành phố St. Louis công bố ngày 27/3. Đơn kiện được đệ tŕnh lên ṭa sơ thẩm liên bang Mỹ tại Missouri, theo Reuters.

Các thành phố Mỹ đă khởi kiện 2 nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc nhằm giải quyết nạn trộm cắp xe Hyundai và Kia đang tăng nhanh, trong bối cảnh nhiều video hướng dẫn trộm xe lan truyền trên TikTok và các kênh truyền thông xă hội khác.

Kể từ tháng 5/2022, cảnh sát St. Louis đă nhận được 4.500 đơn tŕnh báo mất cắp xe Kia hoặc Hyundai.

Các thành phố khác kiện Kia và Hyundai bao gồm Cleveland và Columbus tại Ohio, San Diego tại California, Milwaukee tại Wisconsin, cùng Seattle tại Washington.

Hệ thống chống trộm Immobilizer tiêu chuẩn được lắp đặt trên 96% xe ôtô Mỹ vào năm 2015, nhưng con số này chỉ đạt 26% trên xe Huyndai và Kia đời 2015.

Hệ thống Immobilizer gắn cho mỗi ch́a khóa một ID riêng biệt, giúp ngăn chặn kẻ trộm khởi động động cơ ôtô bằng ch́a khóa tự chế.

“Các tập đoàn lớn như Kia và Hyundai phải chịu trách nhiệm về việc gây nguy hiểm cho cư dân của chúng tôi và đặt lợi nhuận lên trên con người”, Thị trưởng St. Louis Tishaura Jones nói.

Dữ liệu từ cảnh sát và quan chức tiểu bang cho thấy ôtô Kia và Hyundai chiếm phần lớn xe bị đánh cắp ở nhiều thành phố của Mỹ.

Các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc vào tháng 2 cho biết sẽ nâng cấp phần mềm cho 8,3 triệu xe ở Mỹ để giúp hạn chế nạn trộm cắp.

Video hướng dẫn cách bẻ khóa xe Kia và Hyundai đă trở thành “hot trend” trên TikTok từ cuối năm 2022. Tại Mỹ cũng xảy ra ít nhất 14 vụ tai nạn và 8 trường hợp tử vong liên quan đến các vụ trộm xe.

Tuần trước, nhóm 22 tổng chưởng lư tiểu bang Mỹ đă chỉ trích các nhà sản xuất ôtô, nhấn mạnh họ cần phải hành động nhiều hơn nữa để giải quyết lỗ hổng bẻ khóa đối với hàng triệu xe.

Kia ngày 27/3 cho rằng vụ kiện của các thành phố Mỹ liên quan nạn trộm cắp là “không có giá trị”, khẳng định sẵn sàng hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật để chống lại hành vi trộm cắp. Huyndai cũng tuyên bố đă thực hiện một số biện pháp để giải quyết vấn nạn.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03219 seconds with 8 queries