VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   "Ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến viện": Chiêu lừa đảo mới nhắm đến học sinh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1756504)

nguoiduatinabc 03-28-2023 09:54

"Ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến viện": Chiêu lừa đảo mới nhắm đến học sinh
 
1 Attachment(s)
Một học sinh cấp 3 tại TP HCM đang đứng đợi người thân ở cổng trường th́ một người đàn ông chạy xe máy đến và nói: "Ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện". Chiêu lừa đảo này mới xuất hiện tại TP HCM nhắm đến các em học sinh.

Sau hàng loạt vụ việc phụ huynh tại TP.HCM và Hà Nội liên tục nhận được cuộc gọi lừa đảo với thủ đoạn thông báo con bị nạn; yêu cầu chuyển khoản để kịp thời phẫu thuật nhắm chiếm đoạt số tiền lớn, th́ tại Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận, TP HCM) lại xuất hiện chiêu thức lừa đảo mới.

Theo đó, sau giờ học, một nam sinh đứng chờ người thân đón ở trước cổng Trường THPT Phú Nhuận thì có một người đàn ông chạy xe máy đến và nói: “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con".

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1679997281

V́ ba của nam sinh này đă mất nên em biết người đàn ông kia lừa đảo, nam sinh này lập tức vào báo với giám thị trường. Khi bảo vệ và giám thị chạy ra cổng th́ người đàn ông đă rời đi.

Ông Trần Công Tuấn - hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TP.HCM - xác nhận: Sự việc trên xảy ra vào trưa ngày 24/3 với một nam sinh lớp 12 của Trường THPT Phú Nhuận.

Ông Tuấn cho biết:

"Hiện nhà trường đă thông tin đến tất cả các lớp về trường hợp trên để các em học sinh cảnh giác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng lưu ư phụ huynh không nên cho con em mang các vật dụng đắt tiền đi học".

Về phía Sở GD-ĐT TP HCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn pḥng Sở cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc diễn ra tại Trường THPT Phú Nhuận, sở đă thông tin đến tất cả hiệu trưởng các trường THPT và các pḥng giáo dục đào tạo 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức để nâng cao cảnh giác, thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh.

Sắp tới, sở sẽ có văn bản yêu cầu nhà trường tổ chức tập huấn cho học sinh về cách đối phó với các trường hợp nguy hiểm, đột xuất; tạo kênh thông tin liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh.


All times are GMT. The time now is 10:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03666 seconds with 8 queries