VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Công thức làm cá hồi nướng giấy bạc thơm ngon nức mũi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1756598)

sunshine1104 03-28-2023 14:38

Công thức làm cá hồi nướng giấy bạc thơm ngon nức mũi
 
1 Attachment(s)
Làm theo công thức này đảm bảo bạn sẽ có một món cá hồi vô cùng hoàn hảo.
Chuẩn bị:

- Cá hồi bỏ da

- 1 bó th́ là tươi chia nhỏ

- 1 quả chanh vừa

- 2 muỗng canh bơ nhạt hoặc dầu hạt cải/dầu ô liu

- 3 tép tỏi băm

- 3/4 th́a cà phê muối

- 1/4 th́a cà phê tiêu đen mới xay

Cách làm:

Bước 1: lấy cá hồi ra khỏi tủ lạnh và để yên ở nhiệt độ pḥng trong 10 phút trong khi bạn chuẩn bị các nguyên liệu khác. Làm nóng ḷ nướng ngoài trời ở nhiệt độ trung b́nh khoảng 125 độ C.

Bước 2: Bọc khay nướng bằng một lớp giấc bạc, xịt một lớp dầu ăn mỏng lên khay sau đó xếp một vài nhánh th́ là vào giữa. Cắt chanh thành những lát mỏng và xếp một nửa số lát xuống giữa với th́ là, chờ đặt cá hồi lên trên.

Bước 3: Ướp cá hồi với bơ đă đun chảy, rắc thêm muối và hạt tiêu rồi đặt vào khay đă chuẩn bị ở bước 2. Rải tỏi lên trên, sau đó rải thêm vài cọng th́ là và những lát chanh c̣n lại lên trên cá hồi.

Bước 4: Bọc kín miếng cá hồi bằng lớp giấy bạc đă chuẩn bị. Chừa một ít khoảng trống bên trong lớp giấy bạc để không khí lưu thông.

Bước 5: Cho cá hồi vào ḷ nướng. Thời gian nấu sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ dày của mặt cá hồi của bạn. Nếu miếng của bạn mỏng hăy kiểm tra sớm vài phút để đảm bảo cá hồi của bạn không bị chín quá. Nếu miếng của bạn rất dày nó cần được nướng trong nồi lâu hơn.

Bước 6: Sau khi cá hồi đă chín, cho ra đĩa và cát thành nhiều phần. Gắp bỏ các nhánh th́ là héo do quá tŕnh nướng cá hồi. Thay vào đó là cho th́ là tươi cắt nhỏ lên trên với một lát chanh tùy thích.


All times are GMT. The time now is 19:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02765 seconds with 8 queries