VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   3 loại rau củ có nguy cơ gây ung thư cho con người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1756646)

sunshine1104 03-28-2023 16:44

3 loại rau củ có nguy cơ gây ung thư cho con người
 
1 Attachment(s)
Những loại rau củ này cần tìm hiểu trước khi ăn và ăn một lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

1. Cà chua chưa chín


Theo các nhà khoa học, cà chua chưa chín chứa rất nhiều ancaloit, nếu ăn quá nhiều hoặc trộn với các thực phẩm khác rất dễ dẫn đến ngộ độc.

Thực tế, cà chua chưa trưởng thành có chứa "alkaloid" (solanin), có thể gây chóng mặt, tiêu chảy, nôn mửa và các hiện tượng ngộ độc khác nếu ăn phải một lượng lớn (một lượng bình thường 0,2g-0,4g có thể gây ngộ độc thực phẩm). Nhưng solanin sẽ giảm khi cà chua tiếp tục chín, vì vậy hãy lựa chọn những quả cà chua chín hoàn toàn để ăn hoặc chế biến mà không cần lo lắng về điều này.

2. Ớt

Vì ớt có tính cay nênsẽ làm tổn thương dạ dày và dễ gây ra các tổn thương ung thư ở đường tiêu hóa. Tuy nhiên nếu ăn một lượng vừa phải thì dạ dày chúng ta vẫn tự có thể tự bảo vệ. Còn nếu ăn quá nhiều thì dạ dày sẽ gặp các phản ứng xấu như: viêm dạ dày, xuất huyết, buồn nôn, trào ngược dạ dày, nặng hơn là dẫn đến tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

3. Su su


Su su khi xào nấu sẽ tạo ra acrylamide, ăn thường xuyên có nguy cơ gây ung thư. Tuy nhiên, acrylamide không chỉ có trong su su mà còn có thể được tạo ra trong các thực phẩm chiên, nướng khác. Lượng acrylamide ăn vào có tác dụng gây ung thư là 2,6 microgam trên một kg trọng lượng cơ thể, tương đương với việc ăn một lúc khoảng 10 kg su su xào có thể có nguy cơ gây ung thư. Vậy nên, hãy điều chỉnh cho mình một khẩu phần ăn thích hợp để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh và an toàn.

Tóm lại, các loại rau khi được chế biến đúng cách thì đa số đều an toàn với sức khỏe của con người. Cần tìm hiểu kĩ về các loại rau cũng như đặc tính trước khi nấu để có cho mình những lựa chọn đa dạng trong mâm cơm gia đình.


All times are GMT. The time now is 23:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03552 seconds with 8 queries