VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine vừa nhận xe tăng hạng nặng từ phương Tây (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1756674)

pizza 03-28-2023 22:35

Ukraine vừa nhận xe tăng hạng nặng từ phương Tây
 
1 Attachment(s)
Lực lượng Ukraine vừa nhận những chiếc xe tăng hạng nặng do các nước phương Tây chuyển đến giữa lúc chuẩn bị đợt phản công lớn. Ngày 28/3, tư lệnh Lục quân Ukraine Oleksandr Syrskyi tuyên bố lực lượng nước này muốn khiến quân Nga gần Bakhmut (thuộc vùng Donetsk ở miền đông) phải mệt mỏi và chịu thiệt hại nặng nề. Phát biểu với các binh sĩ, tướng Syrskyi cho biết lực lượng Nga vẫn tập trung tại Bakhmut sau nhiều tháng giao tranh, theo Reuters.

Binh sĩ Ukraine diễn tập với xe tăng Leopard 2 của Đức

Vũ khí hạng nặng
Ông Syrskyi gặp gỡ các binh sĩ gần tiền tuyến trong bối cảnh Ukraine chuẩn bị đợt phản công lớn, sau khi nhận xe tăng hạng nặng từ phương Tây. Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Oleksii Reznikov ngày 27.3 thông báo đă nhận được những chiếc xe tăng Challenger 2 đầu tiên do Anh cung cấp, theo AFP. Anh đă cam kết sẽ gửi 14 chiếc Challenger 2 cho Ukraine, nhưng chưa rơ có bao nhiêu chiếc đă được đưa đến.

Quân đội Ukraine cũng đăng lên Twitter bức ảnh lực lượng này nhận được xe chiến đấu bộ binh Stryker và xe chở quân bọc thép Cougar của Mỹ, xe tăng Challenger của Anh và xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Olaf Scholz thông báo đă chuyển xe tăng Leopard 2 đến Ukraine. Bộ trưởng Quốc pḥng Đức Boris Pistorius cho biết toàn bộ 18 chiếc Leopard 2 đă được đưa đến Ukraine. Ngoài ra, Reuters dẫn nguồn tin an ninh tiết lộ Đức cũng gửi 40 xe Marder và 2 xe cứu hộ bọc thép. Bồ Đào Nha cũng đă chuyển 3 xe tăng Leopard 2 cho Ukraine.

Nga chỉ trích phương Tây
Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ra tuyên bố Moscow bảo lưu quyền thực hiện thêm các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh quốc gia giữa "cuộc chiến tổng lực" của phương Tây.

"Sẽ là ngây thơ nếu cho rằng chúng tôi sẽ không áp dụng bất kỳ biện pháp đối phó quân sự và kỹ thuật nào trong lĩnh vực này sau khi phương Tây phát động một cuộc chiến tổng lực chống lại Nga", TASS dẫn lời bà Zakharova phát biểu. Nhà ngoại giao này c̣n nhắc lại việc Mỹ và NATO tuyên bố kế hoạch khiến Nga "thất bại chiến lược".

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03480 seconds with 8 queries