VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bên trong đền thờ cổ Ai Cập vừa có phát hiện mới cực lạ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1756677)

pizza 03-28-2023 22:43

Bên trong đền thờ cổ Ai Cập vừa có phát hiện mới cực lạ
 
1 Attachment(s)
Phát hiện mới bên trong đền thờ cổ Ai Cập. Có đến hàng ngàn xác ướp của động vật các loại đă được t́m thấy bên trong đền thờ cổ Ramses II ở Ai Cập.

Theo CNN, các nhà khảo cổ học từ Đại học New York (Mỹ) mới đây phát hiện khoảng 2.000 đầu cừu đực được ướp xác, có niên đại từ thời Ptolemaic (năm 305-30 trước công nguyên) và một cấu trúc cung điện lớn thời Vương quốc cổ Old Kingdom (năm 2700-2200 trước công nguyên) tại khu vực đền Pharaoh Ramses II ở thành phố cổ Abydos, miền nam Ai Cập.

Xác ướp đầu cừu đực vừa được t́m thấy ở đền cổ Ai Cập

Bên cạnh đầu cừu đực, các nhà khảo cổ c̣n t́m thấy xác ướp cừu cái, chó, dê rừng, ḅ, hươu và cầy mangut cũng từ thời Ptolemaic.

Ông Sameh Iskander, người dẫn đầu dự án khảo cổ trên cho rằng đây có thể là vật hiến tế thịnh hành vào thời kỳ Pyolemaic để bày tỏ ḷng tôn kính với Pharaoh Ramses II. Theo ông, khám phá lần này cho thấy Pharaoh Ramses II vẫn được tôn kính ở Abydos sau 1.000 năm kể từ triều đại của ông (1279-1213 trước công nguyên).

Bên cạnh xác ướp động vật, đoàn khảo cổ c̣n phát hiện một kiến trúc cung điện với bức tường dày 5 m thời Vương quốc cổ, cùng với đó là những tượng đài, tàn tích của cây cổ thụ, quần áo và giày da thời đó được t́m thấy.

Kiến trúc này đă góp phần "tái hiện quang cảnh cổ xưa ở thành phố Abydos trước khi đền của Pharaoh Ramses II được xây dựng", ông Sameh Iskander cho hay.

Thành phố Abydos, thuộc tỉnh Sohag, cách thủ đô Cairo khoảng 435 km về phía nam, là một trong những địa điểm khảo cổ chính của Ai Cập không quá nhiều người viếng thăm. Đây cũng là khu lăng mộ của hoàng gia Ai Cập cổ đại và nơi hành hương của người dân tôn thờ thần Osiris.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03777 seconds with 8 queries