VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Điều người Mỹ cần biết về đồng tiền kỹ thuật số Binance (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1756680)

pizza 03-28-2023 22:50

Điều người Mỹ cần biết về đồng tiền kỹ thuật số Binance
 
1 Attachment(s)
Binance nguy cơ bị cấm tại Mỹ. Mới đây cơ quan chính phủ Mỹ đă khởi kiện sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance và Tổng giám đốc Triệu Trường Bằng (Zhao Changpeng) và đưa ra yêu cầu cấm sàn này hoạt động tại Mỹ.

Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC), cơ quan độc lập của chính phủ Mỹ quản lư các thị trường phái sinh, ngày 27.3 khởi kiện sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance và Tổng giám đốc Triệu Trường Bằng, thường được gọi là CZ, và cựu giám đốc giám sát quy định Samuel Lim v́ thường xuyên vi phạm quy tác phái sinh của Mỹ, theo Bloomberg.

Ông Triệu Trường Bằng tại một hội nghị ở Paris hồi tháng 6.2022

Các công ty môi giới hỗ trợ giao dịch của khách hàng Mỹ đối với các sản phẩm phái sinh, tiền kỹ thuật số phải đăng kư với CFTC.

Trong đơn kiện gửi lên ṭa án tại thành phố Chicago, CFTC nói rằng Binance đáng lẽ phải đăng kư với cơ quan này từ nhiều năm trước để hoạt động tại Mỹ nhưng đă không làm vậy và tiếp tục vi phạm nhiều quy định của Mỹ.

Ông Triệu Trường Bằng là người Canada sinh ra tại Trung Quốc. Ông lập ra Binance vào năm 2017. Đây là sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới và trong năm ngoái, đơn vị chính của Binance là Binance.com xử lư lượng giao dịch trị giá khoảng 23.000 tỉ USD. Năm 2021, khối lượng giao dịch là 34.000 tỉ USD.

CFTC cáo buộc Binance làm giàu nhờ một phần hoạt động tại Mỹ nhưng không đăng kư hoạt động phù hợp. CFTC nói rằng Binance hoạt động tại Mỹ từ năm 2019 nhưng chưa từng đăng kư và tuân thủ luật pháp liên quan. Thay vào đó, công ty sử dụng cấu trúc doanh nghiệp toàn cầu mờ ảo nhằm trốn tránh sự quản lư.

Hồi tháng 12.2022, Reuters đưa tin Binance bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra từ năm 2018 v́ nghi vấn rửa tiền và vi phạm lệnh cấm vận.

Nh́n lại một năm thăng trầm "điên đảo" của tiền ảo

Theo cáo buộc trong đơn kiện mới, Binance không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin xác minh danh tính trước khi giao dịch và không thực hiện quy tŕnh được thiết kế nhằm ngăn chặn và phát hiện hoạt động cung cấp tài chính cho khủng bố, rửa tiền.

Năm 2019, một công ty được thành lập tại Mỹ có tên là BAM Trading Services nhằm quản lư sàn giao dịch Binance.US chuyên phục vụ các khách hàng Mỹ nhưng có số lượng tiền kỹ thuật số ít hơn nhiều. Theo Reuters, dù tuyên bố là công ty độc lập nhưng đây thực ra là công ty thuộc quyền kiểm soát của ông Triệu và được quản lư như là công ty con của Binance.

Năm 2021, Binance thông báo siết chặt quy định nhưng cũng chỉ cho khách hàng tại Mỹ cách tránh bị giám sát bằng cách sử dụng Mạng riêng ảo (VPN) và các công ty b́nh phong. CFTC cáo buộc Binance né tránh quy định nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

CFTC là cơ quan dân sự nên không thể đưa ra cáo buộc h́nh sự. Tuy nhiên, cơ quan này có thể đề nghị mức phạt nặng đối với công ty và ban lănh đạo. CFTC nói đang đề nghị ṭa án đưa ra mức phạt tiền, yêu cầu hoàn trả lợi nhuận bất chính, cấm đăng kư và giao dịch vĩnh viễn.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03862 seconds with 8 queries