VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Người biểu t́nh xông vào trang trại của cựu tổng thống Kenya và vác cừu bỏ chạy (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1756683)

pizza 03-28-2023 22:59

Người biểu t́nh xông vào trang trại của cựu tổng thống Kenya và vác cừu bỏ chạy
 
2 Attachment(s)
Hậu bầu cử, biểu t́nh biến thành bạo loạn lan tới vùng ngoại ô Nairobi đă làm hư hại nhiều tài sản của gia đ́nh cựu Tổng thống Uhuru Kenyatta.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1680044250
Trang trại thuộc sở hữu gia đ́nh ông Kenyatta bị xâm phạm. Ảnh: Nation Media Group.
Đám đông biểu t́nh được cho là đă phóng hỏa một phần trang trại thuộc sở hữu của gia đ́nh cựu Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta.

Một nhân chứng tại hiện trường nói rằng nhiều người biểu t́nh đă bắt trộm cừu từ trong trang trại gia đ́nh ông Kenyatta. Một người thậm chí c̣n thừa nhận đă bán con cừu với giá 23 USD, theo BBC.

Hiện trường ở ngoại ô Nairobi vắng bóng cảnh sát. Nhiều người biểu t́nh thậm chí c̣n mang theo dao rựa. Một phần đám đông đốn hạ nhiều cây cối trong khu vực.

Nhiều người ngang nhiên bắt cừu từ trang trại của cựu Tổng thống Uhuru Kenyatta. Ảnh: Nation Media Group.
Nhiều cơ sở kinh doanh gần trang trại và ở trung tâm thành phố vẫn đóng cửa cả ngày. Một nhà máy khí đốt có liên quan đến lănh đạo phe đối lập Raila Odinga cũng đă bị phá hoại.

Ông Odinga, người thân cận với ông Kenyatta, nói với BBC rằng vụ tấn công vào trang trại của cựu tổng thống được thực hiện bởi một nhóm đánh thuê do chính phủ đứng sau. Chính phủ Kenya hiện chưa b́nh luận về cáo buộc này.

T́nh trạng biểu t́nh biến thành bạo động vốn không hiếm ở Kenya. Tuy nhiên, việc tài sản của chính trị gia bị nhắm tới lại khá hy hữu, theo BBC.

Ít nhất một người đă thiệt mạng trong các cuộc biểu t́nh ở thành phố phía tây Kisumu, một thành tŕ của phe đối lập. Tại đây, cảnh sát đă sử dụng đến hơi cay để ngăn những người biểu t́nh đốt lốp xe và phong tỏa các con đường lớn.

Kể từ khi các cuộc biểu t́nh nổ ra ở Kenya vào giữa tháng 3, ít nhất ba người đă thiệt mạng.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03657 seconds with 8 queries