VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bom thông minh Mỹ cung cấp cho Ukraine lần đầu tiên bị Nga đánh chặn thành công (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1756691)

PinaColada 03-28-2023 23:24

Bom thông minh Mỹ cung cấp cho Ukraine lần đầu tiên bị Nga đánh chặn thành công
 
1 Attachment(s)
Nga lần đầu tiên đánh chặn bom thông minh Mỹ cung cấp cho Ukraine. Nga cho biết hôm 28/3, quân đội nước này đă đánh chặn bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất (GLSDB) mà Mỹ cung cấp cho Kiev - một dấu hiệu cho thấy các lực lượng Ukraine hiện đă bắt đầu sử dụng những vũ khí trong các đợt vận chuyển mới của phương Tây.
Trong thông báo hàng ngày về t́nh h́nh chiến sự ngày 28/3, Bộ Quốc pḥng Nga cho biết quân đội nước này đă bắn hạ bom dẫn đường GLSDB cùng với 18 tên lửa sử dụng cho hệ thống pháo phản lực HIMARS. Báo cáo của Nga chỉ rơ Ukraine đă tiếp nhận và đă được huấn luyện sử dụng loại bom trên, vốn nằm trong danh sách vũ khí Kiev chờ đợi từ lâu, bất chấp mối lo ngại của phương Tây rằng những vũ khí đó sẽ vượt qua lằn ranh đỏ của Moscow.

Pḥng không Nga lần đầu tiên đánh chặn bom GLSDB có tầm bắn hơn 120km của Ukraine. Ảnh: Tass
GLSDB là bom dẫn đường chính xác và được coi là một vũ khí mạnh mẽ của quân đội Ukraine nhằm ngăn cản Nga đạt được thành quả tại các khu vực quan trọng ở Donetsk, trong đó có Bakhmut. Đáng chú ư, những quả bom này có khả năng nhắm trúng mục tiêu cách xa 150km, mở rộng khả năng của Ukraine nhằm tấn công vào sâu trong pḥng tuyến của Nga.

Tầm bắn của loại bom này lớn hơn tên lửa HIMARS được cung cấp trước đó. Mỹ đă thông báo kế hoạch cung cấp cho Ukraine loại bom này vào tháng 2/2023.

Ông Wes Rumbaugh, học giả tại Dự án Pḥng thủ Tên lửa thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế nhận định với Newsweek ngày 28/3 rằng không ngạc nhiên khi Nga có thể bắn hạ những quả bom này và Ukraine sẽ "cần số lượng lớn vũ khí để vượt qua hệ thống pḥng không Nga".

Trước đó, điện Kremlin đă chỉ trích Washington về việc cung cấp vũ khí cho Kiev nói chung cũng như việc hỗ trợ bom GLSDB nói riêng.

"Điều này (việc cung cấp bom GLSDB cho Ukraine - ND) vô cùng nguy hiểm, điều đó sẽ đưa cuộc xung đột này lên một mức độ mới và dĩ nhiên sẽ không báo trước kết cục cho an ninh toàn cầu cũng như toàn châu Âu", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02689 seconds with 8 queries