VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Dự đoán của cựu Tướng Ukraine: Thời điểm Nga tiến hành cuộc tấn công mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1756692)

PinaColada 03-28-2023 23:26

Dự đoán của cựu Tướng Ukraine: Thời điểm Nga tiến hành cuộc tấn công mới
 
1 Attachment(s)
Cựu Tướng cấp cao Ukraine dự đoán thời điểm Nga tiến hành cuộc tấn công mới. Mới đây, cựu Tướng Ukraine Viktor Muzhenko cảnh báo các lực lượng của Nga có thể tiến hành cuộc tấn công mới vào mùa hè sau nhiều tháng giao tranh chững lại.
Ông Muzhenko, cựu Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, bất kỳ cuộc tấn công nào của Nga có thể sẽ bắt đầu vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay. Cụ thể, ông cho rằng một cuộc tấn công vào tháng 8 sẽ có khả năng xảy ra nhất do tầm quan trọng mang tính biểu tượng của nó với giới lănh đạo quân sự Nga.

Quân đội Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: Reuters
Ông Muzhenko dự đoán, nếu Nga định tiến hành cuộc tấn công mới trong năm nay, Moscow có thể bắt đầu nó vào tháng 8 để kỷ niệm 80 năm Trận chiến Kursh - một bước ngoặt với Nga trong Thế chiến II.

Mặc dù đánh giá đây là thời điểm có khă năng diễn ra nhất cuộc tấn công của Nga nhưng ông Muzhenko cho rằng "sẽ không có ǵ đặc biệt xảy ra trong năm nay". Ông cũng nhận định, Nga vẫn có khả năng tiến công và quân đội của họ chưa hoàn toàn "cạn kiệt khả năng".

"Tôi tin rằng họ chắc chắn có nguồn lực nhất định. Câu hỏi đặt ra là khi nào nguồn lực này sẽ được tích trữ đến mức có thể thực hiện một chiến dịch quân sự đáng kể mà họ cần".

Các nhà phân tích Nga từ lâu đă dự đoán về thời điểm Nga sẽ tiến hành cuộc tấn công tiếp theo. Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở ở Washington hồi tháng 1/2023 dự đoán Moscow có thể đang cân nhắc đến một cuộc tấn công mùa xuân.

Về phía Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, các lực lượng của ông sẽ không thể tiến hành một cuộc tấn công mới cho đến khi nhận được thêm vũ khí từ phương Tây.

"Chúng tôi đang chờ đạn dược từ các đối tác", ông Zelensky cho hay./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03257 seconds with 8 queries