VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Mỹ đầu tư gần 300 triệu USD sửa chữa, thay thế các cây cầu trên cả nước (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1763774)

TinNhanh247 04-14-2023 05:58

Mỹ đầu tư gần 300 triệu USD sửa chữa, thay thế các cây cầu trên cả nước
 
1 Attachment(s)
Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đă đầu tư gần 300 triệu USD để sửa chữa hoặc thay thế hơn chục cây cầu trên khắp nước Mỹ.


Mỹ đầu tư gần 300 triệu USD sửa chữa, thay thế các cây cầu trên cả nước. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong chuyến hành tŕnh “Đầu tư vào nước Mỹ” đi khắp đất nước, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris, cùng hàng loạt quan chức khác trong chính quyền đă có mặt tại hơn 50 sự kiện tổ chức ở 25 bang, là các địa phương được hưởng lợi từ các dự án h́nh thành từ các đạo luật mang tính bước ngoặt được thông qua trong 2 năm nắm quyền đầu tiên của ông Biden liên quan đến xây dựng cơ sở hạ tầng, khí hậu và sản xuất kỹ thuật cao.

Ngày 13/4, tại 4 bang của Mỹ đă diễn ra các sự kiện đánh dấu nỗ lực ngày càng mở rộng của Nhà Trắng nhằm nhắc nhở cử tri về những thành tựu của Tổng thống Biden trong cuộc đua tái tranh cử vào năm 2024 của ông. Cụ thể, Phó Tổng thống Harris tham dự một sự kiện trao 72 triệu USD để xây dựng lại một cây cầu lớn trên tuyến đường cao tốc liên bang I-395 chạy từ bang Virginia đến thủ đô Washington, D.C. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg có mặt ở một khu ngoại ô thành phố New York để công bố khoản đầu tư 21 triệu USD nhằm tái thiết cây cầu Castleton-on-Hudson.

Trong khi đó, Giám đốc Cơ quan Quản lư Hệ thống cao tốc liên bang, ông Shailen Bhatt, công bố khoảng đầu tư 51,2 triệu USD để thay thế 6 cây cầu ở vùng nông thôn bang South Carolina. C̣n ông Mitch Landrieu, Điều phối viên kế hoạch xây dựng hạ tầng cơ sở, cùng người dân địa phương ăn mừng khoản đầu tư 15,1 triệu USD để giúp thay thế 6 cây cầu dẫn vào thành phố Madison, bang Wisconsin.

Phát biểu khi đứng trước cây cầu một nhịp bằng bê tông đơn giản dẫn vào thủ đô Washington, D.C, bà Harris nhấn mạnh: “Chúng ta thường nghĩ đến cây cầu phải tầm cỡ như Cầu Cổng vàng ở San Francisco, nhưng những cây cầu bắc qua sông Potomac như thế này cũng quan trọng không kém”.

Theo Nhà Trắng, các chuyến thăm của các quan chức hành pháp tại thời điểm này sẽ gây được tiếng vang trên các cộng đồng được hưởng lợi từ những công tŕnh được liên bang tài trợ./.


All times are GMT. The time now is 14:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03491 seconds with 8 queries