![]() |
NSƯT Kim Tử Long rút ra bài học đắt giá sau khi bị mất trắng 100 triệu đồng bảo hiểm
1 Attachment(s)
"Tôi bị mất trắng hơn 100 triệu đồng v́ quên và không được nhắc để nộp phí bảo hiểm nhân thọ đúng hạn" - ông cho biết.
Mới đây chia sẻ với báo Người lao động, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết sau 5 năm kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, Công ty TNHH Bảo hiểm cho biết không thể trả lại toàn bộ số phí ông dù đă hai lần gặp gỡ vào ngày 17-4 và 8-5. Nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết phía bảo hiểm cho rằng nếu anh muốn tiếp tục duy tŕ hợp đồng của con trai th́ phải đóng số tiền hơn 300 triệu đồng, năm sau lại đóng thêm một số tiền nữa, để từ năm 2025, con trai ông sẽ được hưởng 60 triệu đồng/tháng trong ṿng 5 năm. "Như vậy, tính kiểu nào tôi cũng lỗ nặng… Sau việc này, tôi nói không với bảo hiểm. Cá nhân tôi không bao giờ mua bảo hiểm của Prudential" - ông quả quyết. Theo nghệ sĩ Kim Tử Long, người dùng bảo hiểm hăy thận trọng khi chọn lựa sản phẩm, đừng để rơi vào trường hợp của ông - mất trắng số tiền do vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà doanh nghiệp buộc tuân thủ. "Tôi bị mất trắng hơn 100 triệu đồng v́ quên và không được nhắc để nộp phí bảo hiểm nhân thọ đúng hạn" - ông cho biết. Trước đó Kim Tử Long xác nhận anh và phía công ty bảo hiểm vừa có buổi làm việc vào hôm 8/5 nhưng không t́m được tiếng nói chung. Anh đă bỏ về giữa chừng ngay trong buổi làm việc. Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất buồn khi phía công ty bảo hiểm không chịu giải quyết ổn thoả. Họ có đưa ra một cách giải quyết là nếu muốn tiếp tục hợp đồng, tôi sẽ phải đóng thêm một số tiền phát sinh tới hơn 300 triệu đồng. Nếu đóng số tiền này th́ hợp đồng sẽ được thêm 5 năm tiền bảo hiểm, phí mỗi năm sẽ nhận được là 60 triệu đồng. Tuy nhiên nếu đóng số tiền này th́ tôi vẫn lỗ. V́ thế nên chính họ cũng khuyên tôi là không nên đóng, tuy nhiên lại không đồng ư việc trả lại tiền". Trả lời về việc phía công ty bảo hiểm nói rằng có cố gắng liên hệ nhưng không thành công, Kim Tử Long bức xúc khẳng định: "Họ nói láo! Nếu họ quả quyết như vậy th́ tôi sẵn sàng cùng phía công ty làm một buổi họp báo để "ba mặt một lời". Người tư vấn c̣n là một người quen của tôi. Trong 3 năm đầu, người này vẫn tư vấn nhiệt t́nh, thậm chí c̣n đến nhà tôi để thu phí bảo hiểm. Tuy nhiên sau đó chính họ đă nói với tôi rằng đă nghỉ việc nên tôi mới liên hệ trực tiếp với phía công ty. Nhưng tại sao bây giờ bên công ty lại trở mặt nói rằng người này không nghỉ việc và cố liên hệ với tôi nhưng không thành công? Đây không phải là một sự nhầm lẫn mà là có tính toán. Tôi là Kim Tử Long chứ đâu phải một người vô danh tiểu tốt. Chính v́ thế không thể nào lấy lư do không thể liên lạc được với tôi. Điều này hết sức vô lư!". "Tôi sẽ chia sẻ với khán giả để họ cân nhắc khi kí hợp đồng với bảo hiểm. Đặc biệt là phải t́m hiểu cho rơ nhân viên tư vấn bán bảo hiểm cho ḿnh. Cần phải xem tŕnh độ của người này thế nào, xem có đủ hiểu biết để tư vấn đầy đủ cho ḿnh hay không? Người tư vấn của tôi chưa từng nói về việc sẽ không đóng năm thứ 3 sẽ phải trích tiền ra để đóng hay việc ngừng đóng sẽ mất trắng", anh nói. |
All times are GMT. The time now is 07:32. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.