VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   History | Lịch Sử (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=215)
-   -   Vụ mất tích muôn đời không lời giải ở tam giác quỷ Bermuda (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1777414)

TinNhanh247 05-20-2023 07:28

Vụ mất tích muôn đời không lời giải ở tam giác quỷ Bermuda
 
1 Attachment(s)
Nhiều vụ tàu thuyền, máy bay khi đi qua vùng biển này đă biến mất không dấu vết. Đến nay, nguyên nhân gây ra các vụ mất tích vẫn là bí ẩn lớn đối với nhân loại.

Tam giác quỷ Bermuda là một khu vực rộng lớn trong khu vực Tây Bắc Đại Tây Dương, nằm giữa bờ biển Đông Nam Hoa Kỳ, Puerto Rico và quần đảo Bermuda. Nó nổi tiếng với những câu chuyện về những sự biến mất bí ẩn của tàu thuyền và máy bay.

Từ thập kỷ 1950, Tam giác quỷ Bermuda đă trở thành chủ đề gây tranh căi và mê hoặc trí tưởng tượng của nhiều người. Các câu chuyện thường liên quan đến việc các phương tiện biến mất bí ẩn hoặc bị tác động bởi các lực siêu nhiên, hố đen hoặc hiện tượng kỳ lạ.


1. Sự biến mất của tàu USS Cyclops. Vào ngày 4-3-1918, USS Cyclops, một chuyến tàu tiếp liệu quan trọng của Hải quân Mỹ, chở theo 10.800 tấn quặng mangan và hơn 300 thành viên thủy thủ đoàn khi đi qua vùng biển Bermuda. Tuy nhiên, tàu này biến mất trên đường từ Brazil đến Baltimore, Mỹ.

Hải quân Hoa Kỳ không t́m thấy bất kỳ dấu hiệu nào của tàu hoặc bất kỳ người sống sót nào trong số 309 thủy thủ trên tàu. Theo tờ Time, một cuộc xung đột giữa thủy thủ đoàn với tư lệnh trung úy George Worley đang trong t́nh trạng say khướt, đă góp phần vào sự biến mất của con tàu. Tuy nhiên, điều này không giải thích được tại sao không ai trên tàu gửi tín hiệu cấp cứu hoặc phản hồi tín hiệu vô tuyến từ các tàu khác trong khu vực.

Đáng chú ư, vùng biển Bermuda không có băo mạnh đủ để làm đắm tàu trong thời gian xảy ra sự việc. Năm 1941, hai tàu khác cùng loại với Cyclops cũng biến mất trên cùng tuyến đường vận chuyển. Sự biến mất của USS Proteus và USS Nereus cho đến nay vẫn chưa được giải thích rơ ràng.


2. Phi đội 19 mất tích chấn động lịch sử không quân Hoa Kỳ. Vào tháng 12 năm 1945, năm máy bay chiến đấu TBM Avenger và 14 phi công đă cất cánh từ căn cứ Không lực Hải quân Lauderdale, Florida để tham gia một cuộc diễn tập. Trên đường trở về căn cứ qua khu vực Bermuda, cơ trưởng Charles Taylor đă gửi một loạt các thông điệp vô nghĩa đến căn cứ.

Trong những thông điệp đó, ông đề cập đến "vùng nước trắng", "mặt biển xao động" và "la bàn đột ngột xoay tít mù". Các máy bay chiến đấu đă tiếp tục bay một cách không rơ ràng cho đến khi hết nhiên liệu và rơi xuống biển trước khi biến mất một cách đơn giản.

Cùng ngày đó, Hải quân Mỹ triển khai lực lượng t́m kiếm cứu hộ trên không và trên biển. Một chiếc thủy phi cơ PBM Mariner cũng mang theo 13 người và không bao giờ quay trở lại trong khi thực hiện nhiệm vụ. Cuộc điều tra của Hải quân Hoa Kỳ đă đưa ra một số giả định về việc mất tích của phi đội 19, tuy nhiên nguyên nhân thực sự vẫn là một điều bí ẩn.


3. Star Tiger và DC-3 "bốc hơi". Vào ngày 30-01-1948, chiếc máy bay Avro Tudor IV mang tên Star Tiger của British American Airways (BSAA), với 31 người từ Azores đến Bermuda, đă biến mất một cách đáng ngờ và không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Các nhà điều tra cho biết rằng chúng ta sẽ không bao giờ biết được sự thật về những ǵ đă xảy ra và số phận của Star Tiger chắc chắn sẽ là một bí ẩn không thể được giải đáp. Vài tháng sau, vào ngày 28-12, chuyến bay NC16002 của máy bay DC-3 rời San Juan và hướng về Florida. Sau sáu giờ bay, cơ trưởng Robert Lindquist thông báo qua vô tuyến với trạm Miami rằng ông c̣n cách đó 50 dặm.

Tuy nhiên, máy bay đă mất tích một cách bí ẩn và không có lư do rơ ràng. Không ai thấy được chiếc DC-3 NC16002 cùng 32 hành khách sau đó. Chỉ vài ngày sau, vào ngày 17-01-1949, một chiếc Avro Tudor IV khác mang tên Star Ariel cùng toàn bộ phi hành đoàn cũng đă gặp tai nạn một cách bí ẩn.

Gibbs 03-14-2024 03:20

Tam giác quỷ Bermuda là một khu vực tọa lạc ở phía Tây Bắc Đại Tây Dương, bao quanh bờ biển phía Đông bang Florida (Mỹ) và Puerto Rico. Bên cạnh đó, một phần của tam giác này c̣n kéo dài tới khu vực lân cận bang South Carolina (Mỹ). Sở dĩ, vùng biển này có tên Bermuda do nó được đô đốc người Tây Ban Nha lần đầu tiên t́m thấy vào năm 1503.
Nh́n chung, Tam giác quỷ Bermuda là một khu vực đầy nắng, gió, không có các mùa phân chia rơ rệt. Đây là một trong hai địa điểm trên Trái đất mà la bàn sẽ không chỉ đúng về hướng Bắc. Rất nhiều người c̣n nói, các quy luật vật lư cũng không c̣n đúng ở nơi này.
Christopher Columbus, nhà thám hiểm nổi tiếng đă t́m ra châu Mỹ, từng ghi lại những ḍng nhật kư rợn tóc gáy về cuộc hành tŕnh của ông qua khu vực này vào năm 1492. Columbus đề cập đến sự lệch hướng dị thường của các công cụ điều hướng, cho đến những ánh đèn chiếu sáng lạ lùng ở đường chân trời. Trong cuốn sổ ghi chép, ông c̣n mô tả về "một ngọn lửa khổng lồ" lao từ trên cao xuống biển.
Một sự cố lạ thường khác cũng xảy ra tại Tam giác quỷ Bermuda vào năm 1872. Sử sách ghi lại rằng, tàu Mary Celeste rời Genoa (Ư) vào ngày 7/11/1872. Đến ngày 4/12/1872, các thủy thủ trên tàu Gratia Dei nh́n thấy tàu Mary Celeste đang trôi nổi một cách ngẫu nhiên trên biển. Khi đến gần Mary Celeste, họ phát hiện con tàu này hoàn toàn trống trơn, không một bóng người. Ngay cả các xuồng cứu hộ cũng không được t́m thấy dù “con tàu ma" nh́n chung vẫn trong t́nh trạng chạy tốt.
Câu chuyện nổi tiếng nhất được ghi chép cẩn thận và đầy đủ về sự cố ở Tam giác quỷ Bermuda chính là sự cố "Chuyến bay số 19”.
“Chuyến bay số 19” là sự kiện 5 chiếc máy bay TBM Avenger của Hải quân Mỹ bị biến mất trong quá tŕnh bay huấn luyện ngày 5/12/1945 từ căn cứ Không lực Hải quân Ft. Lauderdale, bang Florida (Mỹ).
Trước khi biến mất, Trung úy Charles Taylor - chỉ huy “Chuyến bay số 19” đă gửi các thông điệp radio về căn cứ chỉ huy, báo cáo về những ảnh hưởng thị giác bất thường như: lạc đường, sự xuất hiện của vùng nước màu trắng, đại dương "nh́n không giống mọi khi" và la bàn xoay không kiểm soát.
Một thủy phi cơ Martin Mariner thuộc đội t́m kiếm được cử đến cũng phát nổ chỉ trong 23 phút sau khi cất cánh, đưa tổng số người được coi là tử vong lên con số 33, bao gồm tất cả 14 thành viên đội bay thuộc "Chuyến bay số 19" và 13 thành viên đội cứu hộ. Tất cả các tín hiệu nhận được đều nằm ở khu vực giáp ranh Tam giác quỷ Bermuda.
Ngày 8/4/1952, tàu chở hàng Laifudan của Nhật chở đầy lúa mạch, đang chạy trên khu vực này cũng đột ngột mất tích. Năm 1997, một tàu thủy hạng trung đi vào vùng này ngay lập tức rơi vào t́nh trạng mất kiểm soát, hoàn toàn mất định hướng rồi lật xuống biển. Hơn 300 người trên tàu đều thiệt mạng.
Điều khó hiểu hơn là vào năm 1970, máy bay chở khách cỡ lớn của Mỹ lúc đi qua vùng biển này cũng đột nhiên mất liên lạc với đài chỉ huy ở sân bay. Máy bay biến mất trên màn h́nh radar theo dơi trong 10 phút, sau đó lại hiện ra và đáp xuống. Tất cả các đồng hồ trên máy bay đều chạy chậm 10 phút.
Theo thống kê, từ đầu thế kỷ 20 đến nay, có 30 máy bay, 100 tàu và khoảng 1.000 người đă biến mất tại khu vực Tam giác quỷ. Tất cả xác tàu bè, máy bay đều không t́m thấy, trong đó có cả chiếc tàu vận tải khổng lồ USS Cyclops của Mỹ (mất tích không để lại dấu vết cùng 306 thành viên thủy thủ đoàn và hành khách).
Những lời đồn đoán về Tam giác quỷ cũng từ đó mà ra. Theo truyền thuyết, có người cho rằng đây là khu vực bị yểm bùa của những thổ dân châu Mỹ nhằm tránh sự xâm chiếm của người ngoài. Có người lại cho rằng đây là một trận đồ bát quái chưa được phá bỏ. Hay như tác giả của truyện Đôrêmon đă dành hẳn một tập truyện dài về khu vực này (tập truyện “Lâu đài dưới đáy biển”), cho rằng đây là căn cứ của một thế lực siêu nhiên nào đó.
Các nhà khoa học trên thế giới cũng từng đưa ra nhiều lời lư giải cho sự biến mất bí ẩn của tàu thuyền và máy bay trên khu vực Tam giác quỷ.
Một số nhà khoa học về địa chất từ Nhật, Đức và Mỹ đă t́m thấy trữ lượng khí mê-tan rất lớn trong vùng Tam giác quỷ Bermuda. Họ cho rằng: trong độ sâu từ 500 đến 2.000m, băng mê-tan (methane hydrate) có thể h́nh thành nếu trữ lượng mê-tan lớn và nhiệt độ cho phép. Nếu áp suất và nhiệt độ thay đổi theo thời gian, khí mê-tan sẽ dần dần thoát ra khỏi các “tảng gần giống như băng” này.
Khi có thay đổi đột ngột, ví dụ như xảy ra động đất dưới đáy biển hay chuyển dịch kiến tạo mảng, một phần lớn của băng mê-tan này có thể bị phân ră ra thành các thành phần cấu tạo (nước và mê-tan). Mê-tan dạng khí nổi lên trong bọt khí, làm giảm tỉ trọng của nước. Lực đẩy của tàu thủy và tàu ngầm giảm đi nhanh chóng, mạnh đến mức khiến chúng bị nhấn ch́m xuống mặt nước hoặc đến tận đáy biển.
Ngoài ra, hiện tượng này c̣n h́nh thành điện tích khi bọt khí nổi lên, ma sát với nước, từ đó tạo nên một ḍng điện, giải thích cho việc những thiết bị, dụng cụ từ trường và điện không hoạt động được nữa.
Tuy vậy, những lư giải trên đều chưa có cơ sở khoa học chắc chắn và c̣n nhiều điểm chưa thật hợp lư. Và do vậy, Tam giác quỷ Bermuda đến nay vẫn là một khu vực đầy kỳ bí với chúng ta.
- Cang Huỳnh lược dịch từ Le Saviez-Vous.


All times are GMT. The time now is 04:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04637 seconds with 8 queries