VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   VinFast thu hồi lô xe điện xuất sang Mỹ gây rủi ro an toàn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1779485)

vuitoichat 05-25-2023 17:08

VinFast thu hồi lô xe điện xuất sang Mỹ gây rủi ro an toàn
 
1 Attachment(s)

Theo như tờ Nikkei Asia số ra ngày 25 Tháng Năm 2023 cho biết, hăng VinFast của Việt Nam đang tiến hành triệu hồi lô 999 xe điện đầu tiên tại Mỹ do sự cố kỹ thuật mà VinFast mô tả là lỗi màn h́nh gây rủi ro về an toàn, mặc dù VinFast không nhận được bất kỳ báo cáo thực địa nào về sự cố, nhưng công ty đang ban hành đợt thu hồi này v́ lư do thận trọng.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1685034494
Màn h́nh hiển thị của xe VinFast.

VinFast, nhà sản xuất xe điện Việt Nam (EV), cho biết họ đang thu hồi tất cả xe của lô đầu tiên xuất sang Hoa Kỳ vào năm ngoái sau cảnh báo an toàn do chính quyền Hoa Kỳ đưa ra, theo Reuters.

Cục Quản lư An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết 999 xe VF 8 của VinFast bị lỗi phần mềm trong màn h́nh bảng điều khiển khiến thông tin an toàn quan trọng không hiển thị và “có thể làm tăng nguy cơ va chạm”.

NHTSA ước tính hơn 700 trong số 999 chiếc vẫn đang nằm trong kho của VinFast và chưa được giao cho khách hàng hoặc các công ty vận chuyển.

Trong một tuyên bố gửi cho Reuters, VinFast cho biết họ đă ra thông báo triệu hồi tự nguyện v́ lư do an toàn đối với phiên bản VF 8 City Edition do màn h́nh bảng điều khiển không hiển thị khi xe đang chạy hoặc dừng.

“VinFast không nhận được bất kỳ báo cáo thực địa nào về các sự cố. Công ty đưa ra lệnh thu hồi này v́ lư do thận trọng”, thông báo cho biết.

Thông báo thu hồi được đưa ra chưa đầy hai tuần sau khi VinFast tuyên bố sẽ niêm yết tại Hoa Kỳ sau khi sáp nhập với công ty Black Spade Acquisition Co., với giá trị vốn chủ sở hữu của công ty sáp nhập là 23 tỷ đôla.

Hồi tháng 2, VinFast thu hồi 2.781 xe VF8 bán ra thị trường trong nước để kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối kẹp phanh cầu trước.

VinFast, được thành lập vào năm 2017 và bắt đầu bán xe điện ở California trong năm nay, xuất hai lô xe VF8 sang Hoa Kỳ với tổng số 2.097 chiếc.

Công ty này cũng có kế hoạch xuất lô xe đầu tiên đến châu Âu vào tháng 7 năm nay.

VinFast đă xác nhận lỗi mới nhất này và cho biết họ “sẽ thu hồi các xe VF 8 (City Edition) do vấn đề về màn h́nh MHU”.

Trong các tài liệu tŕnh lên NHTSA, VinFast cho biết lần đầu tiên họ nhận biết về vấn đề này là vào ngày 27/4 khi đọc các b́nh luận và mối quan ngại của khách hàng.

Theo cơ quan an toàn, vấn đề đă được ghi nhận 18 lần.

NHTSA cho biết VinFast sẽ giới thiệu một bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố nêu trên. Công ty lên kế hoạch thông báo trực tuyến vào ngày 25/5 với các thư thông báo được gửi cho chủ sở hữu trước ngày 29 tháng 5.

Tháng trước, VinFast cho biết họ đă nhận được một cam kết tài trợ mới trị giá 2,5 tỷ đôla từ Công ty mẹ Vingroup JSC, tập đoàn lớn nhất Việt Nam, và người sáng lập Phạm Nhật Vượng, tỷ phú đầu tiên và là người giàu nhất Việt Nam.

llcccc 05-27-2023 20:32

KKKKK giong tro he qua


All times are GMT. The time now is 10:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04286 seconds with 8 queries