VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Music News|Tin Ca Nhạc (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=252)
-   -   Tina Turner sống đau khổ nhưng chưa bao giờ xin thương hại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1779875)

miro1510 05-26-2023 18:35

Tina Turner sống đau khổ nhưng chưa bao giờ xin thương hại
 
1 Attachment(s)
Cây bút Maureen Callahan của tờ Daily Mail có bài tưởng niệm Nữ hoàng nhạc rock n roll Tina Turner, một phụ nữ luôn đương đầu và vượt qua nghịch cảnh, không một lời than văn.

Theo Maureen Callahan, Tina Turner từng tự nhận rằng trên đời này có đến hai Tina Turner. Một là "Nữ hoàng nhạc rock n roll" mọi người đều biết và một là quư bà đích thực luôn mang giày ballet, đeo chuỗi ngọc trai, tin vào sự thanh lịch. Thế nhưng, hơn thế nữa, bà là một biểu tượng, một người truyền cảm hứng và không bao giờ là nạn nhân của bất kỳ ai.

Được sinh ra với cái tên Anna Mae Bullock, trong hoàn cảnh nghèo khó ở Tennessee - Mỹ. Gia đ́nh bị chia cắt do chiến tranh khiến bà phải đến sống cùng ông bà nội nghiêm khắc, sùng đạo. Sau chiến tranh, cả gia đ́nh đoàn tụ nhưng chẳng bao lâu, khi Anna Mae Bullock được 11 tuổi th́ mẹ của bà đă bỏ đi. Về sau, cha bà cũng tái hôn.


Tina Turner là một biểu tượng của làng nhạc thế giới

Trong tự truyện của ḿnh, Tina Turner cho biết cha mẹ không yêu bà bởi bà là đứa con không được mong chờ. Thời điểm đó, mẹ của bà c̣n rất trẻ, không muốn có thêm con.

Có một tuổi thơ vất vả, thiếu t́nh thương nhưng đỉnh điểm nỗi đau trong cuộc đời Tina Turner phải kể đến cuộc hôn nhân đầy bạo hành. Nữ ca sĩ đă kể câu chuyện này vào những năm 1980, thời điểm mà bạo hành gia đ́nh chưa được thảo luận. Nước Mỹ ở thời điểm trước khi mạng xă hội bùng nổ, những chiến dịch Nữ quyền, sự lên án gay gắt nạn bạo hành th́ nạn nhân vẫn chưa được định danh.


Bà đă có một cuộc đời trải qua nhiều khổ đau

V́ vậy, việc một phụ nữ giàu có, nổi tiếng, xinh đẹp bị chồng - một người nổi tiếng bấy giờ, đánh đập, tra tấn, hăm hiếp là điều mà nước Mỹ chưa từng nghĩ đến.

Năm 1981, Tina Turner trải ḷng trên tờ People: "Chồng cũ của tôi là một gă bạo lực. Tôi trải qua sự tra tấn kinh hoàng, sống mà như đă chết. Thế nhưng, tôi đă nỗ lực sống sót, vượt qua. Tôi thoát ra khỏi cuộc hôn nhân đó và không quay đầu lại".

Thực tế, bà đă tháo chạy khỏi chồng cũ Ike Turner trong lúc đang lưu diễn ở Dallas, Texas. Bà băng qua đường cao tốc, suưt bị chiếc xe đầu kéo đụng trúng, trước khi lao vào sảnh một khách sạn với thẻ tín dụng và 36 xu trong túi.

"Tôi cảm thấy ḿnh mạnh mẽ" - Tina Turner nói về khoảnh khắc tháo chạy thoát thân của ḿnh.

Sau đó, bà lẩn trốn ở Los Angeles, đệ đơn ly hôn và không đ̣i hỏi ǵ ngoại trừ sự tự do khỏi sự tra tấn kinh hoàng bởi Ike Turner. Những chuỗi ngày làm việc cật lực, ngập trong hóa đơn cần thanh toán, không có nhà, xe, trang sức,… vẫn không khiến Tina Turner chần chừ tiến bước. Bà khẳng định: "Tôi muốn tốt hơn!".


Bà đă thành công khi "muốn tốt hơn!"

Gần 10 năm sau, bà ra mắt album "Private Dancer" và thành công vang dội. Năm 1984 cũng là thời điểm nổi lên của nhiều nữ ca sĩ như Madonna, Cyndi Lauper… nhưng Tina Turner lại vượt hơn hẳn bởi sự mạnh mẽ, từng trải, tự tin.

Tina Turner đă 44 tuổi thời điểm đó và vẫn rực cháy trong ḷng khán giả, nhất là phụ nữ. Bà cho thấy không bao giờ là quá muộn khi chủ động rời bỏ cuộc hôn nhân tồi tệ để tiến đến cuộc sống tốt hơn. Không cần để tâm đến những định kiến, tự ḿnh yêu thương bản thân ḿnh.

Năm 1985, bà từ chối diễn xuất trong phim The Color Purple của Steven Spielberg nhưng lại đồng ư tham gia Mad Max: Beyond Thunderdome với vai nữ hoàng dẫn đầu đội quân nam giới. "Tôi muốn trở thành nữ chiến binh theo cách tự nhiên nhất" - Tina Turner chia sẻ.


Khán giả tưởng niệm Tina Turner


Họ bày tỏ sự thương tiếc

Trải qua nhiều nỗi buồn trong thế giới đau khổ nhưng Tina Turner đă mạnh mẽ vượt qua mà không than văn kiểu nạn nhân. Sự mạnh mẽ, đầy sức sống đó mang đến một kết thúc có hậu cho bà. Cuối đời, bà t́m thấy t́nh yêu bên người đàn ông tốt và cả hai cùng sống ở Thụy Sĩ.

Dù tuổi già chịu nhiều nỗi đau do bệnh mang đến từ ung thư rồi suy thận… nhưng Tina Turner vẫn giữ vững sự mạnh mẽ của ḿnh. Bà chưa từng phàn nàn, dù chỉ một lần. Bà trở thành một biểu tượng truyền cảm hứng cho thế hệ phụ nữ không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ nhượng bộ, đấu tranh cho cuộc sống mà họ muốn và xứng đáng có được.

V́ thế, dẫu bà đă đi xa nhưng với hàng triệu khán giả: giọng hát đó vẫn mạnh mẽ, đứng trên đỉnh cao.

Minhrau 05-26-2023 18:52

RIP "you better be good to me"

xanhblue 05-27-2023 01:14

Ngoài giọng hát tuyệt vời Tina Tuner có cặp chân đẹp và sexy nhất, nhiều người mê cặp chân này lắm.

https://i0.wp.com/i.dailymail.co.uk/...4967090892.jpg

Năm 1986.

https://img.huffingtonpost.com/asset..._400_noupscale

abcdefga 05-27-2023 09:42

R.I.P. What's Love Got to Do with It


All times are GMT. The time now is 19:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04367 seconds with 8 queries