VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Tổ Tiên dạy bảo: '5 loại cây nở hoa ra tài lộc, vào nhà ai nhà đó giàu no nê', đó là cây gì? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1779921)

miro1510 05-27-2023 00:15

Tổ Tiên dạy bảo: '5 loại cây nở hoa ra tài lộc, vào nhà ai nhà đó giàu no nê', đó là cây gì?
 
1 Attachment(s)
Những loại cây này khi nở hoa sẽ rất tốt theo phong thủy, giúp gia chủ giàu có sung túc.

Cây hạnh phúc

Cây cảnh hạnh phúc không chỉ có dáng cây đẹp, trang nhã mà khả năng thanh lọc mạnh mẽ, mang ý nghĩa tốt lành. Có rất nhiều người trồng cây cảnh này trong nhà nhưng không nhiều người đã nhìn thấy nó nở hoa.


Người xưa cho rằng khi cây hạnh phúc nở hoa sẽ nở ra hoa hạnh phúc, ngụ ý hạnh phúc và điềm lành, gia đình càng thêm thịnh vượng.

Nếu bạn muốn cây hạnh phúc nở hoa để gia đình đón điềm lành phải đảm bảo có cây cảnh kích cỡ lớn. Đồng thời phải đảm bảo cho cây cảnh đủ ánh sáng và chất dinh dưỡng. Khi cây cảnh lớn đến khoảng 8 tuổi thì sẽ có cơ hội nở hoa.

Cây kim ngân

Cây cảnh kim ngân cũng là cây cảnh phổ biến, được nhiều người yêu thích trồng trong gia đình. Mọi người không chỉ thích giữ cây cảnh này ở nhà mà còn thích giữ nó ở nhiều nơi công cộng.

Cây có dáng đẹp, cành lá tươi tốt, có tác dụng thanh lọc không khí cực mạnh, lại có ý nghĩa phong thủy về tài lộc nên được mọi người ưa chuộng là lẽ đương nhiên.


Ảnh minh họa

Nhưng đáng tiếc là tuy có nhiều người nuôi cây cảnh kim ngân nhưng số người nuôi tốt lại không nhiều. Hầu hết người dân trồng kim ngân đều gặp các vấn đề vàng lá, thối rễ, thường khoảng nửa năm thì gốc cây trở nên trơ trụi, xấu xí và không thể mọc tươi tốt trở lại.

Cây cảnh kim ngân cũng rất hiếm khi nở hoa, nên khi nở hoa được coi là điềm báo may mắn, phú quý. Nguyên nhân khiến cây cảnh kim ngân khó ra hoa chủ yếu là do ảnh hưởng của môi trường.

Lô hội

Có thể chưa ai ở đây được tận mắt thấy cây lô hội ra hoa, nhưng không có nghĩa là không có. Giống như lưỡi hổ, lô hội được trồng càng lâu, ít nhất 3 năm thì mới có thể ra hoa. Tuy nhiên, thời gian trồng là chưa đủ, vì còn phải phụ thuộc vào điều kiện sống của nó. Lô hội cần đủ ánh sáng và bón phân đúng lúc, đúng cách. Khi ra hoa còn non thì có màu xanh lục, sau đó sẽ nở thành những bông hoa và từ từ đỏ đậm dần lên mang theo may mắn, nhiều tin vui đến cho gia đình.


Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là một loài cây thân gỗ nhiều lá với sức sống bền bỉ. Bạn chỉ cần cắm 1 cành nhỏ xuống đất cũng có thể mọc thành một cây lớn. Nhờ tán lá xanh mướt, vươn dài, cây thiết mộc lan giúp cung cấp oxy và phủ xanh không gian sống cho gia đình. Bên cạnh đó, theo phong thủy, khi thiết mộc lan ra hoa thì sắp tới gia chủ sẽ có nhiều niềm vui, bình an và tài lộc.


Hoa của cây thiết mộc lan có màu trắng hoặc nâu tím, mọc thành từng chùm to dài và có mùi hương thơm dịu nhẹ, giúp nhà cửa luôn thơm tho, gia chủ duy trì tinh thần thoải mái, an nhiên. Thiết mộc lan hiếm ra hoa nhưng khi nở lại lâu tàn, chúng có thể giữ hoa nở trong vòng 2 tháng, thể hiện cho phú quý bền chặt của gia đình.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế cũng khá phổ biến. Chúng không chỉ được trồng ở trong nhà, ngoài sân mà cây cảnh này còn được trồng ở nhiều vành đai xanh, ở các khu vui chơi công cộng...

Cây cảnh này còn được mệnh danh là cây sắt vì thân của nó rất nặng, như một khối sắt, có thể chìm nhanh khi thả vào nước. Hơn nữa, trong quá trình sinh trưởng, cây vạn tuế cần hấp thụ một lượng sắt lớn để phát triển khỏe mạnh.


Dù có tên gọi như thế nào thì hiện nay cây cảnh này đã trở thành một loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng. Nó rất dễ thích nghi với môi trường, ở vùng nóng hay vùng lạnh đều sinh trưởng tốt.

Tuy nhiên, cây cảnh này cũng khó nở hoa. Người xưa có câu: Cây vạn tuế ngàn năm khó nở hoa ngụ ý về những điều hiếm hoi, ít thấy.

Thực tế, nếu được bảo dưỡng đúng cách, cây vạn tuế không chỉ nở hoa mà còn kết trái. Hoa nở tuy không đẹp lắm nhưng rất được ưa chuộng vì hiếm có, đồng thời cũng là điềm báo may mắn.

Đồng thời, quả của nó cũng chuyển sang màu vàng nâu, có nơi còn gọi là quả trứng vàng hoặc bánh bao vàng, ngụ ý thăng quan tiến chức, vàng đầy hũ, rất tốt lành.

xanhblue 05-27-2023 01:02

Hình trên không phải là cây Kim Ngân để trong nhà nha, để chử kim ngân ra hoa thì google sẻ đưa hình Kim Ngân hoa ( tức là cây leo ngoài rào có hoa thơm như hoa lài) nhà tui trồng 1 hàng rào luôn.
https://pgdphurieng.edu.vn/wp-conten...55334429-1.jpg

Đây mới là kim ngân trong nhà.

https://hoalan360.com/upload/UploadF...-biet-den5.jpg

Đây là Kim Ngân Hoa loại leo thơm lắm.


All times are GMT. The time now is 11:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03964 seconds with 8 queries