VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ông Kissinger: Kết nạp Ukraine vào NATO là sai lầm lớn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1780029)

pizza 05-27-2023 08:04

Ông Kissinger: Kết nạp Ukraine vào NATO là sai lầm lớn
 
1 Attachment(s)
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger khẳng định kết nạp Ukraine vào NATO là sai lầm lớn. Hôm 26/5, cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, đồng thời là cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger vừa tuyên bố đề xuất kết nạp Ukraine vào NATO là một sai lầm lớn và điều này đă dẫn tới xung đột Nga - Ukraine hiện nay.
Ông Kissinger đưa ra nhận xét trên trong cuộc phỏng vấn với tờ Nhật báo Phố Wall của Mỹ đăng tải vào hôm 26/5.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger. Ảnh: AP.
Theo cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, nước Nga trong nhiều thế kỷ đă có được ảnh hưởng đáng kể trong vùng nhưng quan điểm của họ về châu Âu là nước đôi khi mà một mặt, Nga muốn phát triển quan hệ với châu Âu v́ sự phát triển của chính ḿnh nhưng mặt khác Nga cũng đồng thời cảnh giác về cá mối đe dọa tiềm tàng từ phương Tây.

Mặc dù vậy, ông Kissinger vẫn cho những ǵ chính quyền Tổng thống Biden làm đă giúp ngăn ngừa Nga tấn công các nước đồng minh ở châu Âu.

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin khi trả lời phỏng vấn hăng thông tấn Nga TASS đă khẳng định rằng Mỹ muốn kéo dài xung đột Ukraine càng lâu càng tốt và thậm chí khiến cho nó trở nên đẫm máu hơn.

Nhà ngoại giao này cho biết, trong các tháng gần đây, Mỹ và các đồng minh NATO đă mở rộng việc cung cấp các loại vũ khí cho Ukraine, bao gồm xe tăng hạng nặng, trọng pháo và tên lửa hành tŕnh tầm xa. Ông cũng đề cập chi tiết phương Tây đang đàm phán để cung cấp máy bay tiêm kích F-16 cho Kiev./.

VietBF@ sưu tập

sungthuong 05-27-2023 09:35

Sai CON "C" ne Kissinger, may chi la mot loai suc sinh ma thoi.


All times are GMT. The time now is 13:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03518 seconds with 8 queries